Tài liệu y khoa

[Sách dịch từ tiếng Pháp] Cấp cứu nội khoa – Bs. Lê Văn Tri

  • Mã tin: 7529
  • Ngày đăng: 09/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Các dị dạng Chiari – Bệnh học và điều trị, ấn bản 2020

Atlas màu các bệnh Da liễu 1e

Gray Atlas Giải phẫu bề mặt ứng dụng trong thực hành lâm sàng Siêu âm

Giáo trình Phẫu thuật đại trực tràng của ASCRS, ấn bản thứ 4, 2022

Hình ảnh Đầu và Cổ: Phương pháp Tiếp cận Nhóm Đa ngành, ấn bản 2022

Sachyhoc.com- Y học cấp cứu là môn y học ” Năng động ” và thường nhật nhất

Y học cấp cứu được thực hiện ở các cơ quan, gia đình, bệnh viện, công xưởng, cũng như trên đường phố, vì cấp cứu thường đến với các thầy thuốc nhưng tốt hơn là thầy thuốc đến với cấp cứu. Đó là lời một vị tướng bác sĩ quân y- Phụ trách đoàn công binh Paris – đã nói năm 1924 nhiệm vụ này không của riêng ai, mà là của tất cả chúng ta những bác sĩ chuyên khoa, và đa khoa, nội ngoại hoặc nhi sản.

Đào tạo ” Cấp cứu ” không đơn điệu vì cấp cứu cũng như điều trị là một phần của y học

Trong y học, chẩn đoán và điều trị kết hợp chặt chẽ với nhau . Nếu trong một tình huống nào đó, ta phải thực hiện ngay một số động tác cấp cứu nguy thì chính điều ấy là cần phải học tập với tinh thần tự giác nhất định.

Cấp cứu cũng đòi hỏi một số phương tiện tối thiểu mà từ nay các bác sĩ phải có, nếu chỉ với một chiếc ống nghe, cái huyết áp kế , cái búa phản xạ, người thầy thuốc coi như chỉ có hai bàn tay trắng. Nhưng trong cấp cứu, làm chủ được động tác và kỹ thuật chưa đủ, còn phải có kiến thức toàn diện và chính xác về sinh lý bệnh để điều trị phù hợp với tình hình . Điều trị không những khẩn trương mà còn phải đúng, phải phản ánh được những dữ kiện vừa nhanh chóng thu thập được qua nhìn hỏi, khám xét . Bệnh nhân với vài xét nghiệm bổ trợ . Kết hợp với phân tích và tổng hợp chúng chỉ được thực hiện tốt trên cơ sở thầy thuốc nắm vững được phác đồ điều trị, hiểu rõ cái ” Nền tảng ” của cấp cứu, vận dụng được các trường hợp cá biệt vào lý luận chung.

Sách hướng dẫn cấp cứu nhằm thu gọn đến mức cao nhất các yếu tố chẩn đoán để từ đó tìm ra hướng điều trị có thể áp dụng, những phương pháp khác không phải lúc nào cũng mô tả kỹ càng.

Chúng tôi mong gửi tới những bạn đang hàng ngày va chạm với cấp cứu : Các thầy thuốc thực hành, các y sỹ ở những nơi lao động và nhất là các bác sĩ cấp cứu đang làm việc, chữa bệnh ở phòng tiếp bệnh nhân trong bệnh viện, phòng trực và các bác sĩ, y sĩ ở phòng mạch riêng.

Mỗi tình huống được trình bày theo sự phức tạp và đa dạng thường gặp trong cấp cứu . Cách điều trị cũng được nêu chi tiết, thực tế, lý giải theo tình hình chung và các trường hợp riêng. được khảo nghiệm trong thực tế cấp cứu . Tài liệu này cũng được đọc đi đọc lại , nghiền ngẫm, suy nghĩ cốt sao cho các chẩn đoán và điều trị có thể bật ra ngay khi được cấp cứu và để thầy thuốc , chỉ cần nhớ lại những điều đã nêu, mà khám được bệnh nhanh chóng.

Tuy nhiên trong y học, chẩn đoán và điều trị còn phụ thuộc vào trí nhớ, sự thông minh và bàn tay khéo léo về kỹ thuật. quyên đi những nguyên tắc, lỏng lẻo trong chỉ đạo sẽ dẫn đến tai hại. Trách nhiệm và sáng tạo cá nhân được kích thích trong cấp cứu, nhưng có lẽ nó không ” Máy móc ” trong y học.

Tài liệu này chỉ muốn nêu lên hướng xử lý sao cho phù hợp với hoàn cảnh khác nhau, mà ở đó chỉ có sự kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức và thực hành mới mong làm cho người bệnh tai qua nạn khỏi, mục đích vĩnh hằng của chúng ta. và làm mới y học của chúng ta Trẻ lại.

Tài liệu được soạn thảo bởi nhiều bạn đồng nghiệp trong khoa hồi sức cấp cứu thuộc Trung tâm viện -Trường Y khoa Nancy . Chúng tôi xin cảm ơn tất cả những người góp phần biên tập một số chương

TRÍCH DẪN___
Điều trị cấp cứu nội khoa
Lê Văn Tri Sách dịch
Dịch từ nguyên bản tiếng Pháp
Tác giả: ALARN LACAN, MARIE, CLAUDE LAPREVOTE, HEULE

Tải ebook: Định dạng PDF – 350 Trang – 151 MB- mangyte.vn

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/sach-dich-tu-tieng-phap-cap-cuu-noi-khoa-bs-le-van-tri/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY