Tài liệu y khoa

Cẩm nang Lâm sàng Đánh giá và Điều trị Bệnh nhân Tự sát, ấn bản 2

  • Mã tin: 10242
  • Ngày đăng: 22/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Cơ chế phân tử của bệnh tim bẩm sinh và tăng áp lực động mạch phổi, 2020

Kỹ thuật tim mạch: Những tiến bộ công nghệ, đánh giá và ứng dụng, 2020

PET và SPECT trong tâm thần học, ấn bản 2021

Yoshioka, Rhoton – Atlas Dây thần kinh mặt và Các cấu trúc liên quan, 1e

Y học chính xác trong phòng ngừa bệnh tim mạch, ấn bản 2021

Kể từ khi ấn bản đầu tiên của Sổ tay Lâm sàng Đánh giá và Điều trị Bệnh nhân Tự sát được xuất bản vào năm 2005, những tiến bộ đã được thực hiện nhằm nâng cao hiểu biết của chúng ta về hành vi tự sát và tự hủy hoại bản thân. Mặc dù các bác sĩ lâm sàng không thể dự đoán trước bệnh nhân nào sẽ chết do tự tử, nhưng họ có thể tập trung thành công hơn vào việc xác định sớm hành vi tự sát và can thiệp hiệu quả, và ấn bản mới của sổ tay lâm sàng này khám phá kỹ lưỡng không chỉ đánh giá về tình trạng tự tử mà còn cả những gì xảy ra sau một bệnh nhân nguy cơ đã được xác định. Các tác giả cho rằng việc điều trị các rối loạn tâm thần cụ thể là không đủ để ngăn chặn tự tử, và họ cung cấp cho các bác sĩ lâm sàng những thông tin và chiến lược cần thiết để thu hẹp khoảng cách đó. Tiền đề chính của các tác giả là tự tử là một hành vi giải quyết vấn đề nguy hiểm và ngắn hạn được thiết kế để điều chỉnh hoặc loại bỏ nỗi đau tinh thần dữ dội – một giải pháp nhanh chóng khi cần một giải pháp hiệu quả lâu dài – và sự hiểu biết này là nền tảng của các chiến lược đánh giá và điều trị mà các tác giả khuyến nghị.

Nội dung của ấn bản mới này đã được xem xét và sửa đổi kỹ lưỡng, đồng thời những thay đổi đáng kể đã được thực hiện đối với các chương cụ thể để đảm bảo rằng cuốn sách thể hiện những suy nghĩ và nghiên cứu mới nhất, đồng thời vẫn giữ được những điểm mạnh của ấn bản trước.

Chương về đánh giá đã được sửa đổi để đưa các thành phần cơ bản của điều trị hiệu quả vào bối cảnh lâm sàng, định hướng trường hợp và bao gồm một quy trình đánh giá dễ sử dụng cho phép bác sĩ lâm sàng xác định vị trí của từng bệnh nhân trên bảy khía cạnh (độ cứng nhận thức, thiếu hụt khả năng giải quyết vấn đề, nỗi đau tinh thần dâng cao, phong cách đối phó tình cảm, thiếu hụt giữa các cá nhân, thiếu kiểm soát bản thân và căng thẳng môi trường và thiếu sự hỗ trợ xã hội) . Nhiều vấn đề liên quan đến việc sử dụng thuốc hướng thần ở bệnh nhân tự tử được giải quyết trong một vấn đề mới chương, bao gồm thông tin về các nhóm thuốc có liên quan (chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm và thuốc chống lo âu) và các vấn đề có thể phát sinh khi sử dụng chúng, bao gồm các tác dụng phụ, mức độ chết người và xu hướng làm trầm trọng thêm tình trạng tự tử khi giới thiệu và ngừng sử dụng thuốc.
Chương về các nhóm dân số đặc biệt đã được mở rộng để bao gồm cả thanh thiếu niên, người lớn tuổi và bệnh nhân cùng xảy ra lạm dụng chất kích thích hoặc rối loạn tâm thần. Do có thêm các lỗ hổng bảo mật, việc điều trị các nhóm này có thể yêu cầu sử dụng các kỹ thuật bổ sung hoặc kỹ thuật đặc biệt để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất.
Bác sĩ chăm sóc SKBĐ là đầu mối tiếp xúc đầu tiên của nhiều bệnh nhân và họ có thể yêu cầu chuẩn bị thêm để đánh giá và trả lời những người đang trải qua ý định tự tử. Chương “Bệnh nhân tự tử trong chăm sóc ban đầu” khám phá các chiến lược để sàng lọc, nhận biết và đánh giá nguy cơ; điều trị khủng hoảng ban đầu; và phát triển một kế hoạch quản lý khủng hoảng.
“Mẹo để Thành công” xuất hiện theo từng khoảng thời gian, và “Những điều cần thiết” được đưa vào cuối mỗi chương, nêu bật những khái niệm quan trọng nhất. Ngoài ra, có rất nhiều biểu đồ và bài tập hữu ích.

Thực tế, dễ tiếp cận và thân thiện với người đọc, Sổ tay Lâm sàng Đánh giá và Điều trị Bệnh nhân Tự sát không phải là một cuốn sách học thuật mà là một cuốn sách được thiết kế để trở thành một phần không thể thiếu trong thư viện làm việc của các bác sĩ lâm sàng.

TRÍCH DẪN__
Clinical Manual for the Assessment and Treatment of Suicidal Patients
John Chiles
Year:
2019
Edition:
Second
Publisher:
American Psychiatric Publishing
Language:
english
Pages:
392
ISBN 10:
1615372024
ISBN 13:
9781615372027

Tải ebook: Định dạng PDF, 412 trang, Kích thước 4 MB, Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/cam-nang-lam-sang-danh-gia-va-dieu-tri-benh-nhan-tu-sat-an-ban-2/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY