Tài liệu y khoa

Giáo trình Tâm thần học Tiến hóa và Y học tâm thể, ấn bản thứ 2

  • Mã tin: 10228
  • Ngày đăng: 22/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Ferri Cố vấn lâm sàng 5 trong 1, phiên bản 2021

Bệnh da liễu – Chẩn đoán và điều trị, ấn bản 4

Bài giảng USMLE Step 3 2019-2020: Nội khoa, Tâm thần, Y Đức

Lookingbill & Marks Các nguyên lý thực hành lâm sàng Da liễu, Phiên bản 6

Atlas thông tim và tim mạch can thiệp

Tâm thần học và Y học tâm thể liên quan đến các tình trạng y tế ảnh hưởng đến não, tâm trí và hành vi theo nhiều cách khác nhau. Các phương pháp tiếp cận truyền thống tập trung vào một loạt các nguyên nhân tiềm ẩn có thể gây ra các tình trạng bệnh tâm thần và tâm thần – bao gồm các trải nghiệm bất lợi như chấn thương, bỏ bê hoặc lạm dụng, tính dễ bị tổn thương di truyền và điều hòa biểu hiện gen. Mặc dù rất cần thiết cho sự hiểu biết về các rối loạn tâm thần, nhưng các cách tiếp cận này đã bỏ qua những câu hỏi quan trọng như tại sao tâm trí con người lại dễ bị rối loạn chức năng.

Giáo trình Tâm thần học Tiến hóa và Y học tâm thể cập nhật và mở rộng trên Giáo trình Tâm thần Tiến hóa (OUP, 2008) để cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này bằng cách nhấn mạnh quan điểm tiến hóa về các tình trạng bệnh tâm thần và tâm thần. Nó giải thích bộ não /tâm trí con người đã được hình thành như thế nào bởi sự chọn lọc tự nhiên và giới tính; tại sao sự thích nghi với các điều kiện môi trường trong quá khứ tiến hóa của chúng ta ngày nay có thể hoạt động theo những cách không tối ưu; và cách nhận thức, cảm xúc và hành vi của con người có thể được đóng khung một cách khoa học để nâng cao hiểu biết của chúng ta về cách mọi người cố gắng đạt được các mục tiêu xã hội sinh học quan trọng liên quan đến địa vị của một người trong xã hội, giao phối, khơi gợi và chăm sóc cũng như duy trì các mối quan hệ bổ ích.

Các chủ đề tiến hóa liên quan đến sự hiểu biết về các tình trạng bệnh tâm thần và tâm thần bao gồm các khái niệm về tính dẻo di truyền, lý thuyết lịch sử cuộc sống, điều chỉnh căng thẳng và các khía cạnh miễn dịch học. Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng một khuôn khổ tiến hóa cũng cần thiết để hiểu cách thức hoạt động của liệu pháp tâm lý và tâm lý học để cải thiện cuộc sống của bệnh nhân mắc các rối loạn tâm thần và tâm thần.

Giáo trình Tâm thần học Tiến hóa và Y học Tâm thể là một tài liệu có giá trị cho tất cả sinh viên Tâm lý học, Y học và Trị liệu Tâm lý, những người tìm kiếm sự hiểu biết về các vấn đề tiến hóa xung quanh sức khỏe và bệnh tật.

TRÍCH DẪN__
Textbook of Evolutionary Psychiatry and Psychosomatic Medicine: The Origins of Psychopathology
Martin Brune
Edition:
2
Publisher:
Oxford University Press
Language:
english
Pages:
448 / 485
ISBN 10:
0198717946
ISBN 13:
9780198717942

Tải sách: Định dạng PDF, 485 trang, Dung lượng 9 MB, Tiếng Anh
>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/giao-trinh-tam-than-hoc-tien-hoa-va-y-hoc-tam-the-an-ban-thu-2/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY