Tài liệu y khoa

Y học giấc ngủ và sức khỏe tâm thần, Hướng dẫn dành cho BS tâm thần và các chuyên gia y tế 2020

  • Mã tin: 10227
  • Ngày đăng: 22/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Hình ảnh chức năng phổi, Kiến thức cơ bản và ứng dụng lâm sàng 2021

Beischer & MacKay, Giáo trình Sản phụ khoa và sơ sinh, phiên bản thứ 4

Cấp cứu nhi khoa, Ca lâm sàng minh họa, phiên bản 2 – 2019

Sinh lý hô hấp ứng dụng của Nunn và Lumb, ấn bản thứ 9, 2022

Miễn dịch học sinh sản: Các khái niệm cơ bản, ấn bản 2021

Những tiến bộ trong nghiên cứu y học về giấc ngủ đang cải thiện công việc lâm sàng của chúng ta đối với những người có vấn đề về giấc ngủ. Mục đích của cuốn sách này là giáo dục các bác sĩ tâm thần và các chuyên gia sức khỏe tâm thần khác về tầm quan trọng của việc hiểu các rối loạn giấc ngủ, bao gồm mối quan hệ hai chiều của chúng với các tình trạng tâm thần.

Cuốn sách này bao gồm sáu phần chính với mười bảy chương. Nó được mở đầu bằng phần giới thiệu về chức năng của giấc ngủ, sinh lý thần kinh của nó và các loại vấn đề về giấc ngủ. Vì chứng mất ngủ là một thách thức phổ biến và đáng kể đối với bệnh nhân bị rối loạn tâm thần, nên biểu hiện lâm sàng và phương pháp điều trị của nó được xem xét trong phần thứ hai. Liệu pháp nhận thức hành vi cho chứng mất ngủ (CBT-I), CBT dựa trên chánh niệm, liệu pháp chấp nhận và cam kết (ACT), và quản lý thuốc trị chứng mất ngủ được xem xét.

Phần thứ ba đề cập đến rối loạn thở liên quan đến giấc ngủ. Bệnh lý của chứng ngưng thở khi ngủ, các phương pháp điều trị và các phương thức điều trị để giải quyết tình trạng không tuân thủ thông khí áp lực dương được xem xét. Các rối loạn giấc ngủ khác như chứng mất ngủ, rối loạn nhịp sinh học, rối loạn vận động và giấc ngủ được thảo luận trong phần thứ tư.

Vì các đặc điểm của rối loạn giấc ngủ có thể thay đổi theo độ tuổi, giới tính và tiền sử chấn thương, phần thứ năm thảo luận về các vấn đề giấc ngủ duy nhất liên quan đến trẻ em, phụ nữ, người lớn tuổi và cựu chiến binh. Cuốn sách kết thúc với phần cuối thảo luận về cách thức các rối loạn giấc ngủ và các tình trạng tâm thần trùng lắp.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách này nêu bật tầm quan trọng của việc hiểu và giải quyết các chứng rối loạn giấc ngủ đi kèm ở những người mắc bệnh tâm thần. Chúng tôi tin tưởng rằng cuốn sách này sẽ có giá trị trong việc giúp các bác sĩ lâm sàng cải thiện việc quản lý các rối loạn giấc ngủ trong thực hành lâm sàng của họ.

TRÍCH DẪN___
Sleep Medicine and Mental Health
Book Subtitle
A Guide for Psychiatrists and Other Healthcare Professionals
Editors
Karim Sedky
Racha Nazir
David Bennett
Copyright
2020
Publisher
Springer International Publishing
Copyright Holder
Springer Nature Switzerland AG
eBook ISBN
978-3-030-44447-1
DOI
10.1007/978-3-030-44447-1
Hardcover ISBN
978-3-030-44446-4
Edition Number
1
Number of Pages
XVI, 381
Number of Illustrations
7 illustrations in colour
Topics
Psychiatry

Download ebook: Định dạng PDF – 381 trang – 5 MB – Tiếng Anh
>>>DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/y-hoc-giac-ngu-va-suc-khoe-tam-than-huong-dan-danh-cho-bs-tam-than-va-cac-chuyen-gia-y-te-2020/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY