Tài liệu y khoa

Đặc điểm vật lý và sinh học của Xạ trị bằng chùm tia proton, 2020

  • Mã tin: 9765
  • Ngày đăng: 20/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

[PDF] Sổ Tay Nội khoa HARRISON 18e – Bản tiếng Việt

Protocol lâm sàng trong Phụ khoa Nhi khoa và vị thành niên, ấn bản 2, 2022

Bradley và Daroff Thần kinh học trong thực hành lâm sàng, ấn bản 2021

Feigenbaum Giáo trình Siêu âm tim, Ấn bản thứ 7

Đạo đức sinh học: Nguyên tắc, Vấn đề và ca lâm sàng, Ấn bản thứ 4, 2020

Cuốn sách này cung cấp một hướng dẫn toàn diện, thực tế để hiểu các đặc điểm vật lý và sinh học của xạ trị bằng chùm tia proton. Việc áp dụng chùm tia proton để điều trị các khối ung thư đặc đã mở rộng theo cấp số nhân trong thập kỷ qua do tính chất vật lý của chúng, giúp cho việc điều trị các tổn thương chỉ với liều tối thiểu nên an toàn hơn cho các mô khỏe mạnh xung quanh. Theo đó, hiểu các khía cạnh cơ bản của xạ trị chùm tia proton là mối quan tâm hàng đầu không chỉ đối với các nhà vật lý y học và nhà sinh học phóng xạ, mà còn cho tất cả các bác sĩ tham gia điều trị ung thư bằng chùm tia proton.

Các khía cạnh chính được thảo luận bao gồm nền tảng phát triển kỹ thuật, hệ thống tạo và phân phối chùm tia proton, đặc điểm vật lý, hậu quả sinh học, liều lượng và triển vọng tương lai trong cả vật lý y học và sinh học phóng xạ về mặt điều trị ung thư hiệu quả. Thu thập những đóng góp từ các chuyên gia cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết về những điều cơ bản của chùm tia proton, cuốn sách sẽ giúp ích rất nhiều cho không chỉ các kỹ thuật viên X quang, các nhà vật lý y tế và bác sĩ, mà cả các nhà khoa học trong xạ trị ung thư.

VỀ TÁC GIẢ SÁCH
Bác sĩ Koji Tsuboi rất quan tâm tới xạ trị chùm tia proton (PBT) ngay sau khi Trung tâm nghiên cứu y tế Proton (PMRC) được thành lập tại Đại học Tsukuba năm 1983, và ông đã tham gia nghiên cứu lâm sàng về PBT khối u não. Khi muốn hiểu sâu hơn về khoa học phóng xạ chùm hạt, ông đã dành hai năm rưỡi tại Phòng Khoa học Sự sống của Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos ở Mỹ với tư cách là một nhà khoa học đến thăm. Dựa trên những thành tựu nghiên cứu ở Mỹ, ông đã tham gia nghiên cứu về tác dụng sinh học của chùm carbon và proton tại Viện Khoa học Bức xạ Quốc gia Nhật Bản và PMRC, và năm 2006, ông trở thành giáo sư tại PMRC. Trong lĩnh vực sinh học vô tuyến cơ bản, ông đã tiến hành nghiên cứu về các tác động mục tiêu như tổn thương DNA và chết tế bào do các chùm hạt khác nhau, cũng như nghiên cứu về các tác động không nhắm mục tiêu của việc kích hoạt miễn dịch chống khối u hệ thống đáp ứng bằng chùm proton. Đối với các nghiên cứu lâm sàng, ông đã tham gia vào PBT liều cao cho u nguyên bào thần kinh đệm và các khối u nền sọ. Ông có nhiều ấn phẩm trong cả lĩnh vực cơ bản và lâm sàng.

Tiến sĩ Takeji Sakae nghiên cứu trong lĩnh vực vật lý y tế, liên quan đến các thiết bị để chuẩn bị chùm tia proton và kiểm soát chất lượng. Trong lĩnh vực này, do những tiến bộ như quét chiếu xạ và theo dõi mục tiêu, thiết bị và phần mềm đã trở nên phức tạp hơn qua từng năm. Để hệ thống có được độ tin cậy và ổn định, việc kiểm soát chất lượng cân bằng bao trùm toàn bộ hệ thống được coi là quan trọng.

Ariungerel Gerelchuluun là Giám đốc nghiên cứu lâm sàng tại EagleForce Associates Inc, từ năm 2018. Cô đã từng làm việc như một nhà nghiên cứu và một giáo sư trợ lý tại Đại học Tsukuba, Nhật Bản. Cô đã nhận bằng MD từ Đại học Khoa học Y tế Mông Cổ, Trường Y khoa năm 2005 và bằng Tiến sĩ Khoa học Y khoa của Đại học Tsukuba, Nhật Bản vào năm 2015. Cô rất quan tâm đến bức xạ, đặc biệt là tia proton gây ra thiệt hại DNA và cơ chế sửa chữa, và phóng xạ điều chỉnh tế bào miễn dịch chống ung thư. Cô có nhiều bài viết và báo cáo quốc tế trong lĩnh vực này.

TRÍCH DẪN_
Book Title
Proton Beam Radiotherapy
Book Subtitle
Physics and Biology
Editors
Koji Tsuboi
Takeji Sakae
Ariungerel Gerelchuluun
Copyright
2020
Publisher
Springer Singapore
Copyright Holder
Springer Nature Singapore Pte Ltd.
eBook ISBN
978-981-13-7454-8
DOI
10.1007/978-981-13-7454-8
Hardcover ISBN
978-981-13-7453-1
Edition Number
1
Number of Pages
VI, 235
Number of Illustrations
31 b/w illustrations, 89 illustrations in colour
Topics
Radiotherapy

Tải Ebook: Định dạng PDF – 235 Trang – 10 MB – Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK<<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/dac-diem-vat-ly-va-sinh-hoc-cua-xa-tri-bang-chum-tia-proton-2020/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY