Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 cách giúp tóc mọc nhanh, 1 tuần dài thêm 10cm!

“Cái răng cái tóc là góc con người”. Dù bất kỳ giới tính hay độ tuổi nào, ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc dày bóng mượt, khỏe mạnh.

Thế nhưng cơ địa của mỗi người là khác nhau nên điều này tưởng dễ nhưng lại quá khó khăn. Thấu hiểu được điều này, bài viết sau sẽ giúp bạn tổng hợp 10 cách giúp tóc nhanh dài vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

10 cach giup toc moc nhanh, 1 tuan dai them 10cm!
Bạn đã biết cách làm tóc mọc nhanh?

Vì sao tóc rụng nhiều?

Tình trạng rụng tóc ở nam và nữ là không giống nhau do các yếu tố gây hại cho mái tóc khác nhau. Cụ thể, nữ giới thường bị rụng từ phần giữa đỉnh đầu rồi lan sang 2 bên như hình cây thông, còn nam giới thường bị rụng ngay phần tóc trán dễ dẫn đến hói đầu.

Trang Tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ aloviet.vn đã tổng hợp một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng rụng tóc là:

- Thần kinh nội tiết: một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thủ phạm gây rụng tóc có tới 80% liên quan đến việc mất cân bằng giữa 2 hooc môn DHT (hormone nội sinh) và testosterone (hormone nam giới) trong máu.

- Căng thẳng: khi bị stress kéo dài, cơ thể bạn sẽ tự sản sinh ra chất P làm tổn thương tế bào mầm tóc, ngăn cản sự phát triển của tóc, khiến tóc mới không kịp mọc trong khi tóc cũ đã bị rụng đi. Tuy tóc rụng do căng thẳng gây ra hoàn toàn có khả năng mọc mới nhưng tốt nhất là bạn hãy ngăn bản thân khỏi các cơn stress để có một mái tóc khỏe mạnh.

- Chế độ ăn thiếu dưỡng chất: một khẩu phần ăn kiêng khem quá mức, công việc nặng nhọc nhưng lại không bồi bổ cho cơ thể… dẫn đến dinh dưỡng bị thiếu hụt. Các chất cần thiết cho tế bào mầm tóc như sắt, kẽm, omega-3, protein, biotin, vitamin C, vitamin A nghèo nàn khiến tóc mới không được đưa lên khỏi da đầu, sợi tóc mảnh, khô xơ.

10 cach giup toc moc nhanh, 1 tuan dai them 10cm!
Khẩu phần ăn thiếu dưỡng chất sẽ khiến tóc dễ rụng
- Di truyền

- Tác động nhiệt và hóa chất làm đẹp vào tóc thường xuyên khiến sợi tóc trở nên khô xơ, cứng như rễ tre, mỏng manh, yếu và dễ rụng hơn.

10 cách giúp tóc nhanh mọc lành tính

Thúc đẩy tóc mọc nhanh bằng thói quen tốt hàng ngày

- Uống đủ lượng nước mỗi ngày: để cơ thể thiếu nước đồng nghĩa với việc bạn đang không cho các dưỡng chất đến được nơi nó cần đến. Nếu muốn có một mái tóc dày và dày hơn, bạn hãy uống 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho tóc cũng như cung cấp nước cho cơ thể.

- Massage cho da đầu nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay hoặc chải tóc bằng lược khi gội đầu sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt, thúc đẩy các dưỡng chất cần thiết dễ dàng tới nang tóc hơn, từ đó các sợi tóc phát triển nhanh hơn.

10 cach giup toc moc nhanh, 1 tuan dai them 10cm!
Massage đầu sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn
- Tăng cường độ ẩm cho mái tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa. Thành phần axit lauric trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn cho da đầu, giúp tóc bớt khô xơ, giảm gãy rụng, các vitamin khác sẽ mang đến mái tóc khỏe, suôn mượt.

Cách làm tóc nhanh dài bằng phương pháp tự nhiên

Những phương pháp thúc đẩy tóc nhanh dài từ thiên nhiên lành tính, an toàn nên ngày càng được nhiều người áp dụng. Bạn hãy thử áp dụng những công thức này để cảm nhận hiệu quả vượt bậc mà nó mang lại nhé!

- Sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc trộn dầu dừa với dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 rồi massage và ủ tóc trong khoảng 20 phút, sau đó gội sạch.

- Hỗn hợp bia và mật ong mang lại hiệu quả tốt cho mái tóc khô xơ, thiếu sức sống.

- Dùng vitamin B1 hòa tan với nước để ủ tóc 30 phút trước khi gội đầu hoặc trộn B1 với dầu gội rồi sử dụng như bình thường.

- Dùng bột cà phê gội đầu để kích thích lưu thông máu, tốt cho sự phát triển của nang tóc.

10 cach giup toc moc nhanh, 1 tuan dai them 10cm!
Dùng cà phê để ủ tóc sẽ giúp thúc đẩy tóc nhanh mọc
- Sử dụng nước ép hành tây thoa lên chân tóc, massage nhẹ nhàng trong 10 phút trước khi gội đầu để sát khuẩn da đầu, mở đường cho sợi tóc mới mọc lên.

- Uống Thu*c hoặc thực phẩm chức năng để kích thích tóc mọc nhanh chóng. Các loại Thu*c này đều được trải nghiệm và đánh giá bởi những người đã từng sử dụng và trang Tin tức tổng hợp sức khỏe và cuộc sống chia sẻ. Bạn hãy truy cập để tham khảo theo địa chỉ blogtuoitre.vn!

Mái tóc là vũ khí đưa nhan sắc của phái nữ lên cao, đồng thời là công cụ đem lại sự tự tin và phong độ của phái mạnh. Bài viết với 10 bí quyết giúp tóc nhanh mọc dài này sẽ là hành trang đem đến cho bạn một mái tóc suôn mượt như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những cách nuôi tóc chắc khỏe tại Tin tức tổng hợp công nghệ và cuộc sống blog360.vn.

Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/10-cach-giup-toc-moc-nhanh-1-tuan-dai-them-10cm-3420093/)

Tin cùng nội dung

  • Dầu gội hữu cơ không chỉ an toàn cho sợi tóc, chân tóc, da đầu, mà còn có tác dụng hỗ trợ tóc mọc nhanh hơn, bóng khỏe hơn.
  • Bác sĩ Trần Thị Kim Loan – chuyên khoa da liễu, Bệnh viện Đa khoa An Việt, cho biết tóc là bộ phận nhạy cảm, dễ chịu tác động. Tóc rụng có nhiều nguyên nhân, trong đó, nguyên nhân từ môi trường đến dầu gội đầu.
  • Hầu hết mọi cô gái đều muốn có một mái tóc dài, chắc khỏe và mềm mượt. Có rất nhiều phương pháp kích thích mọc tóc. Tuy nhiên khi bạn đã cố gắng sử dụng nhiều phương pháp cũng như các loại Thu*c mà tóc vẫn không mọc nhanh và dày như ý, có thể chính vì bạn quên mất điều cơ bản nhất là tất cả phải bắt nguồn từ dinh dưỡng. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp mọc tóc nhanh nhờ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Bạn có đang vướng vào cơn ác mộng kinh hoàng mang tên rụng tóc mùa đông? Đã đến lúc bất chấp mọi thủ đoạn chủ quan, khách quan để can thiệp vào mái tóc của mình.
  • Chia sẻ của TS.BS Lê Thúy Tươi trong một buổi tọa đàm về sức khỏe cho thấy, tình trạng thưa tóc, hói đầu đang “bùng nổ” trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, phần lớn người bệnh hiểu sai về nguyên nhân rụng tóc nên điều trị chưa hiệu quả
  • Cách làm tóc mọc nhanh không chỉ dựa vào tác động từ bên ngoài như tinh dầu hay Thu*c mỡ mà còn cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong. Vậy làm sao để tóc mọc nhanh mà vẫn đảm bảo chắc khỏe?
  • Cách làm tóc mọc nhanh không chỉ dựa vào tác động từ bên ngoài như tinh dầu hay Thu*c mỡ mà còn cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong. Vậy làm sao để tóc mọc nhanh mà vẫn đảm bảo chắc khỏe?
  • Muốn tóc mọc nhanh hơn thì phải sử dụng kết hợp các biện pháp như dầu gội phù hợp, mát xa thường xuyên chân tóc để máu lưu thông.
  • Ngoài ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm nám, quả vải còn giúp tóc bạn khỏe đẹp và bóng mượt.
  • Mái tóc dài mượt mà đem lại nét đẹp đầy quyến rũ! Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc dài mượt mà, thướt tha.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY