Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 công dụng vệ sinh hữu ích của muối ăn

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy muối xuất hiện từ 4.000 - 5.000 năm trước. Kể từ đó, muối đã là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Mọi người đã đưa ra rất nhiều cách để sử dụng khoáng sản quý giá này ngoài việc ăn nó. Ví dụ, muối thường xuyên được sử dụng để làm sạch đơn giản.

Theo trang Bright Side, dưới đây 10 cách hiệu quả nhất để sử dụng muối trong việc làm sạch nhà của bạn:

1. Loại bỏ dầu mỡ cứng đầu trên nồi và chảo

Lấy 1 ly muối và đổ lên bề mặt dầu mỡ của chảo. Sau đó lấy một chiếc khăn chà xát những chỗ bẩn cho đến khi sạch sẽ. Cuối cùng, rửa chảo với xà phòng.

2. Loại bỏ vết bẩn trên thớt gỗ

Rắc một ít muối lên bề mặt gỗ bẩn và chà xát nó bằng một nửa quả chanh. Để cho gỗ hấp thụ hỗn hợp và sau đó rửa bảng bằng nước.

3. Loại bỏ cặn màu khỏi bình hoa

Bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn khỏi chiếc bình với muối bình thường. Pha dung dịch muối đặc và đổ vào bình. Lắc đều và rửa lại bình bằng nước và xà phòng.

4. Tẩy tế bào chết.

Để tự tẩy tế bào chết trên da, lấy một ít muối và bơ (tỷ lệ 1: 2), trộn chúng và xoa lên mặt rồi massage theo chuyển động tròn. Tốt hơn khi làm ấm bơ. Cuối cùng, rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm.

5. Bảo vệ phô mai khỏi bị mốc

Để phô mai của bạn không có nấm mốc, hãy quấn nó trong một miếng vải đã ngâm trong nước muối. Bằng cách này, bạn sẽ tăng thời gian sử dụng của phô mai thêm vài ngày nữa.

6. Vệ sinh mạch giữa các viên gạch

Trộn nửa cốc muối với 4 lít nước ấm và thêm chất tẩy rửa. Rửa toàn bộ bề mặt gạch bằng dung dịch này, chú ý nhất đến các đường nối vì đây là nơi có nhiều bụi bẩn nhất.

7. Ngâm chân

Bạn cần thêm 1-2 ly muối vào một chậu nước ấm nhỏ và ngâm chân trong đó đến khi nước nguội đi.

8. Loại bỏ vết ố do trà và cà phê trong cốc

Trộn 1 muỗng muối vào 1 muỗng giấm, và đổ vào cốc có vết bẩn trà hoặc cà phê. Chờ một vài giờ và sau đó rửa chén như bình thường.

9. Loại bỏ vị đắng của cà phê

Để làm cho hương vị cà phê của bạn ngon hơn và không có vị đắng, các chuyên gia khuyên bạn nên thêm một chút muối vào đồ uống.

10. Tẩy trắng gối của bạn

Vỏ gối sẽ trở thành màu vàng sau một thời gian sử dụng. Làm trắng bằng cách trộn 1 muỗng muối vào 1/4 cốc soda. Đổ hỗn hợp vào một bát nước sôi và cho vỏ gối vào dung dịch này trong một giờ giữ nhiệt độ của nước liên tục.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-cong-dung-ve-sinh-huu-ich-cua-muoi-an-25571/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY