Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 loại tinh dầu giúp giảm đau do GOUT hiệu quả

Gout là một loại viêm khớp được đặc trưng bởi các cơn đau và sưng đột ngột, dữ dội, đỏ và đau ở khớp, thường ở khớp ngón chân cái.

Nói chung, bệnh gout ảnh hưởng đến các khớp ngón chân, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở các khớp khác của cơ thể như khuỷu tay, cổ tay, ngón tay cái, mắt cá chân và dái tai. Bệnh gout được hình thành khi các tinh thể urate tích tụ trong khớp của bạn, gây viêm và đau dữ dội. Tinh thể urate được hình thành khi bạn có lượng axit uric cao trong cơ thể.

Tuy nhiên, theo Tổ chức viêm khớp, các nguyên nhân khác của bệnh gút bao gồm giới tính, tuổi tác, gen, tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, thuốc men, béo phì, rượu, soda và phẫu thuật.

Gout làm người bệnh rất khó chịu và đau đớn vì nó đi kèm với viêm.

Theo Boldsky, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu để giảm đau tức thì. Dưới đây là danh sách các loại tinh dầu để giảm đau do gout:

1. Tinh dầu hương thảo

Hương thảo là một loại thảo mộc nhà bếp phổ biến có đặc tính dược liệu. Tinh dầu hương thảo sở hữu các đặc tính làm se, kháng khuẩn, chống ôxy hóa, giảm đau và chống viêm khớp rất hữu ích trong điều trị bệnh gút. Khi thoa dầu lên da, nó làm ấm khu vực và làm tê liệt các dây thần kinh để giảm đau.

2. Tinh dầu trầm hương

Loại tinh dầu này chủ yếu được sử dụng trong nước hoa và chế tạo hương. Nhưng, khi các nhà nghiên cứu từ Khoa Dược, Nghiên cứu Khu vực đã thử nghiệm tác dụng của axit boswellic chiết xuất từ ​​nhũ hương đối với chứng viêm, họ thấy rằng nó có tác dụng chống viêm đối với bệnh gút. Trầm hương được chiết xuất từ ​​nhựa cây Boswellia.

3. Tinh dầu húng quế

Húng quế đã được sử dụng như một loại thảo dược trong nhiều năm và có một số lợi ích sức khỏe. Bệnh gút gây viêm khớp dẫn đến cảm giác bỏng rát nghiêm trọng và húng quế sở hữu các đặc tính chống viêm có thể giúp giảm sưng và viêm và giảm cảm giác nóng rát do đặc tính làm mát của nó.

4. Tinh dầu sả

Tinh dầu sả giúp điều trị bệnh gút do đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Nghiên cứu "Phân tích hoạt tính sinh học của tinh dầu sả" (Cymbopogon citratus) đã được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế cho biết, loại tinh dầu này có thể làm giảm nồng độ axit uric.

5. Tinh dầu cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có mùi thơm và thêm hương vị trong nấu ăn. Tinh dầu cỏ xạ hương có một số hợp chất như axit ursolic và oleanolic (có các đặc tính chống viêm) và flavonoid. Nó giúp giảm viêm bằng cách ức chế oxit nitric, một phân tử làm tăng viêm theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học và dược lý.

6. Dầu ô liu

Dầu ô liu có đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa và đi kèm với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ở khu vực Địa Trung Hải, dầu ô liu nguyên chất được coi là một phương thuốc dân gian cho bệnh gút và viêm khớp dạng thấp vì nó có chứa các polyphenol như oleocanthal, oleuropein, hydroxytyrosol và lignans.

7. Tinh dầu hoa cúc

Chiết xuất hoa cúc có các hợp chất flavonoid như quercetin, luteolin và apigenin có đặc tính chống viêm. Nó cũng sở hữu các đặc tính giảm đau có thể làm giảm đau gút một cách hiệu quả, do đó giúp giảm bớt bệnh gút.

8. Dầu gừng

Chiết xuất Gừng được sử dụng cả như một loại gia vị và làm thuốc. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dân tộc học, dầu gừng có đặc tính chống ôxy hóa, chống viêm và chống gút có thể làm giảm nồng độ axit uric và ngăn ngừa các cuộc tấn công của bệnh gút trong tương lai. Chỉ cần pha loãng tinh dầu gừng với một loại dầu gốc và thoa lên vùng da bị gout, bạn sẽ thấy bớt đau ngay lập tức.

9. Dầu hạt cần tây

Theo một nghiên cứu gần đây, dầu hạt cần tây Ấn Độ hoạt động bằng cách tăng cường tác dụng của thuốc điều trị bệnh gút như thuốc chống viêm không steroid và corticosteroid. Dầu có đặc tính chống viêm làm giảm sưng.

10. Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất hoàn hảo để điều trị các bệnh như bệnh gút. Trộn tinh dầu cây trà với một loại dầu thực vật và bôi tại chỗ bị gout có thể làm giảm bớt các đầu dây thần kinh bị viêm do đó làm giảm đau.

Mẹo sử dụng tinh dầu

- Luôn pha loãng tinh dầu với một loại dầu gốc/ dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu jojoba. Không thoa tinh dầu trực tiếp lên da.

- Để kiểm tra xem bạn có phản ứng dị ứng với bất kỳ loại tinh dầu cụ thể nào hay không, hãy thoa một lượng nhỏ hỗn hợp dầu lên tay và đợi trong hai ngày để kiểm tra kết quả.

- Tránh dùng tinh dầu bằng miệng vì nhiều trong số chúng là độc hại.

- Nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu vì chúng có thể tác dụng với thuốc theo toa của bạn

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/10-loai-tinh-dau-giup-giam-dau-do-gout-hieu-qua-26810/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY