Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 phút đi bộ hàng ngày ở tuổi già giảm 40% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân

Một nghiên cứu cho biết chỉ cần đi bộ 10 phút mỗi ngày ở tuổi già có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào xuống 40%.

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát hiện những người hưu trí từ 85 tuổi trở lên có thể giảm nguy cơ tử vong bằng cách đi bộ ít nhất một giờ mỗi tuần.

Người trên 85 tuổi chỉ cần đi bộ 10 phút mỗi ngày giảm 40% nguy cơ tử vong

Nghiên cứu trên 7.000 người trưởng thành trong độ tuổi đã theo dõi mức độ tập thể dục của họ và liệu họ có tử vong từ năm 2009 đến năm 2014 hay không.

Nó cho thấy những người tiếp tục đi bộ có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào thấp hơn 40% so với những người không hoạt động.

Nhóm nghiên cứu từ Bệnh viện Sanggye Paik thuộc Đại học Inje ở Seoul cho biết việc khuyến khích đi bộ giúp những người cao tuổi nhất trong xã hội tránh được tình trạng lười vận động, làm tăng nguy cơ tử vong của họ.

Tác giả chính, Tiến sĩ Moo-Nyun Jin, một bác sĩ tim mạch, cho biết nó cho thấy mọi người nên đặt mục tiêu tiếp tục bước đi trong suốt cuộc đời của mình.

Các khuyến cáo sức khỏe cho thấy người lớn từ 65 tuổi trở lên nên dành ít nhất 150 phút hoạt động vừa phải - bao gồm cả đi bộ - mỗi tuần. Nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy ít hơn một nửa trong số đó vẫn có lợi khi mọi người ở độ tuổi lớn hơn.

Dù ở độ tuổi nào, tập thể dục cũng mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe

Tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách giữ cho cơ quan hoạt động tốt và giảm huyết áp.

Tiến sĩ Jin cho biết: “Người lớn ít có khả năng đáp ứng các khuyến nghị về hoạt động khi họ già đi. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng đi bộ ít nhất một giờ mỗi tuần có lợi cho những người từ 85 tuổi trở lên. Nói một cách đơn giản, hãy đi bộ 10 phút mỗi ngày”.

Tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách giữ cho cơ quan hoạt động tốt và giảm huyết áp.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng đi bộ làm giảm 28% nguy cơ tử vong ở những người trên 60 tuổi sau mỗi 1.000 bước họ đi mỗi ngày.

Nghiên cứu mới nhất đã được trình bày dưới dạng tóm tắt tại Đại hội Hiệp hội Tim mạch Châu Âu 2022 ngày 24/8.

Các chuyên gia cho biết rằng hoạt động thể chất thường xuyên là tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi vì nó giúp duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ phát triển huyết áp cao và cholesterol cao.

Những điều này rất quan trọng để giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ, và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tiến sĩ Jin cho biết: “Đi bộ có liên quan đến khả năng tử vong thấp hơn ở người lớn tuổi, bất kể họ có thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào ở cường độ trung bình đến mạnh hay không”.

“Thông điệp mang về nhà là hãy tiếp tục bước đi trong suốt cuộc đời”.

Không bao giờ là quá muộn để vận động. Bắt đầu từ việc nhỏ và cố gắng kết hợp nhiều vận động hơn trong cuộc sống hàng ngày, cho dù đó là làm việc nhà, làm vườn hay đi dạo nhanh.

Đối với những ai không hay di chuyển, các bài tập trên ghế có thể hoàn thành tại nhà cũng có thể có lợi. Bạn sẽ thấy rằng những phút hoạt động đó sẽ sớm bắt đầu tăng lên.

Xem thêm: Ung thư cổ tử cung cướp sinh mạng nữ sinh 22 tuổi, bác sĩ chỉ ra thủ phạm là thói quen này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-phut-di-bo-hang-ngay-o-tuoi-gia-giam-40-nguy-co-tu-vong-do-moi-nguyen-nhan-35842/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY