Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 thực phẩm giảm khó chịu trước chu kỳ kinh nguyệt

(SKGĐ) Những triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, tâm trạng không tốt… là vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết những vấn đề đó, chẳng hạn như là dùng thực phẩm.

Sau đây là 10 thực phẩm đánh tan những triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) của bạn:

1. Đậu nành

Magie có nhiều trong đậu nành sẽ giúp bạn bớt chướng bụng. Bổ sung magie có thể giảm sự tích nước trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và mức năng lượng.

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, sự thiếu hụt magie đóng vai trò lớn trong cảm giác xuống tinh thần cũng như nhiều vấn đề sức khỏe tinh thần khác.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có thể làm giảm tình trạng đau bụng co thắt do làm tăng lượng glycine, là loại amino acid giúp giảm co thắt cơ. Bạn nên uống 2 tách trà hoa cúc/ ngày vài ngày trước khi có “đèn đỏ”.

3. Pho mát và sữa ít béo

Những thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin D đều là những dưỡng chất có tác dụng giúp bạn khỏi bị khó chịu.

Một nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ bổ sung đầy đủ vitamin D từ chế độ ăn của mình có ít hơn 40% nguy cơ bị khó chịu so với những người thiếu vitamin D.

4. Sữa chua ít béo

Sữa chua có probiotics giúp đường ruột giảm căng thẳng, bạn sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu ăn sữa chua trước “ngày ấy”, và cả những ngày khác nữa.

5. Cá hồi

Bên cạnh vitamin D, cá hồi cũng chứa rất nhiều vitamin B6 và omega-3 giúp cải thiện tâm trạng.

6. Quả dứa

Mangan trong loại quả này có thể giúp bạn giảm khó chịu, kali làm giảm đầy hơi và vị chua ngọt của loại quả này có thể cải thiện vị giác của bạn.

7. Yến mạch

Dùng yến mạch có thể khuyến khích cơ thể sinh ra nhiều dopamine và serotonin. Các nhà nghiên cứu nhận thấy hai loại chất dẫn truyền thần kinh này sẽ giúp đánh bại nhiều triệu chứng PMS, từ tâm lý bất ổn cho đến lo lắng, đau đầu, đau cơ, tích nước…

8. Hạt hướng dương

Vitamin E trong hạt hướng dương giúp giảm đau bụng kinh do làm giảm tác động của hormone prolactin gây co thắt, chuột rút, tăng cân, ngực nhạy cảm.

Chưa hết, hạt hướng dương còn chứa nhiều magie giúp giảm chướng bụng và vitamin B6 giúp cải thiện tâm trạng.

9. Cải xoăn

Nguồn vitamin A dồi dào trong cải xoăn điều hòa sự dao động hormone trước kỳ kinh. Thêm vào đó, loại rau này còn có nhiều riboflavin và vitamin B2 giúp giảm nguy cơ PMS đến 35%.

10. Thực phẩm giàu chất sắt

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn khoảng 20mg sắt mỗi ngày có ít nguy cơ bị PMS hơn những người ăn ít hơn lượng chất sắt này đến 30-40%.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-thuc-pham-giam-kho-chiu-truoc-chu-ky-kinh-nguyet-19660/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY