Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

115 cán bộ, công chức quận 11, thành phố Hồ Chí Minh âm tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - UBND quận 11 vẫn tổ chức tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính sau khi đã khoanh vùng các ca tiếp xúc với cán bộ quận nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm 115 cán bộ công chức quận 11 là âm tính.

(HNMO) - UBND quận 11 vẫn tổ chức tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính sau khi đã khoanh vùng các ca tiếp xúc với cán bộ quận nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm 115 cán bộ công chức quận 11 là âm tính.

Ảnh: Hải Long

Chiều 1-7, UBND quận 11 thông tin, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả sàng lọc Covid-19 của 115 cán bộ, công chức của quận sau khi có 1 cán bộ tại đây nhiễm Covid-19. Kết quả 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Trước đó, UBND quận 11 ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19 đang công tác tại UBND quận. Trường hợp này được xác định là ông N.T.B. (sinh năm 1981, ngụ tại đường Trần Quý, phường 4, quận 11. Có 26 trường hợp tiếp xúc gần với cán bộ nhiễm Covid-19 được cách ly tập trung ngay tại trụ sở. Số còn lại về nhà sau khi hết giờ làm việc.

UBND quận 11 bố trí 4 cán bộ trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, điều phối số lượng người dân vào giao dịch không quá 5 người/lượt. Cán bộ làm nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ y tế, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng, chống dịch.

Sáng 1-7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch Covid-19. Góp sức vào hành trình “thần tốc” này, Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chuyến bay để vận chuyển đoàn. Chuyến bay đã cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 9h cùng ngày.

Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón đoàn tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên máy bay. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ.

Trước khi lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ, các sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đều đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1004367/115-can-bo-cong-chuc-quan-11-thanh-pho-ho-chi-minh-am-tinh-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY