Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

15 mẹo hay khi ĂN tốt cho cơ thể

Nếu bạn đã nắm được 15 mẹo về việc ăn sau đây, thì bạn hãy yên tâm phần nào trong việc ăn uống mình. Còn nếu chưa rõ thì hãy ghi nhớ và thực hiện để có được sức khỏe tốt.

1. Ăn cá hồi trẻ lâu: Chất béo trong cá hồi có tác dụng hạn chế sản sinh các nhân tố dẫn tới viêm nhiễm làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và lão hóa.

2. Các loại đậu giúp da mềm mại: Là thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao, đậu giúp các vết thương mau khỏi và giảm tình trạng để lại sẹo.

3. Sau khi ăn tránh suy nghĩ: Sau bữa ăn dạ dày cần được cung cấp nhiều máu để làm việc, nếu động não ngay máu sẽ tập trung lên não, máu ở dạ dày thiếu làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ảnh minh họa

4. Nên ăn đồ nóng buổi sáng sẽ tăng thêm thân nhiệt, thúc đẩy sự trao đổi chất và ngon miệng hơn.

5. Bữa tối không nên ăn đồ lạnh: Sau 7 giờ tối mà ăn đồ lạnh sẽ làm cho sự thay đổi nước chậm lại và tích đọng cơ thể, thân nhiệt bị hạ thấp khiến việc tiêu hóa khó khăn.

6. Nên ăn rau có màu đậm: vì chúng có lượng vitamin B2, ma-giê, sắt và các chất dinh dưỡng khác phong phú hơn rau có màu sắc nhạt.

7. Không nên ăn dầu thực vật trong thời gian dài: Lượng độc tố trong dầu lạc, dầu vừng… cũng có hại cho hệ tiêu hóa. Tốt nhất là dùng tổ hợp dầu thực vật, dầu động vật theo tỉ lệ 10/7.

8. Ăn thực phẩm có độ cứng có tác dụng rèn luyện răng, cơ hàm và thúc đẩy nhanh quá trình tiết dịch vị.

9. Không nên ăn đứng: Khi đó, dạ dày và ruột bị ức chế không phát huy được khả năng làm việc bình thường. Hơn nữa, dạ dày bị kéo xuống và căng ra, là nguyên nhân gây nên bệnh viêm dạ dày.

10. Không nên ăn quá nóng làm thực quản và dạ dày bị tổn thương.

11. Món ăn giúp sản phụ có nhiều sữa: Lấy 1 lượng vừng đen thích hợp, sau khi rang giã nhỏ, ăn kèm với canh móng lợn, mỗi ngày ăn 3 lần, mỗi lần 15-30g.

12. Thực phẩm nên tránh khi cho con bú: Tỏi, ớt, hạt tiêu… sẽ gây mùi vị khó chịu ở sữa khiến bé bỏ bú; Hợp chất trong trà gây kìm hãm sự tiết sữa, tạo ra hiện tượng ít sữa.

13. Khử cay ở lưỡi: Ngậm ít muối ăn, đợi mấy phút dùng nước súc miệng, vị cay sẽ hết.

14. Tóc rụng nhiều nên tăng lượng thịt nạc: Chất kẽm trong thịt nạc giúp ngăn chặn hiện tượng này. Tuy nhiên, ăn nhiều thịt nạc không thể ngăn chặn triệt để chứng rụng tóc, nó chỉ làm chậm quá trình này.

15. Để khử mùi tỏi: Sau khi ăn tỏi uống một ít sữa bò, trà hoặc cà phê, cần Hà Lan mùi tỏi sẽ mất.

Huyền Thanh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/15-meo-hay-khi-an-tot-cho-co-the-26395/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY