Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 dấu hiệu đáng kể trên móng chân tiết lộ về kẻ giết người thầm lặng

Móng chân có thể phát ra các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã phát triển một tình trạng sức khỏe được mệnh danh kẻ giết người thầm lặng.

Có hai triệu chứng cụ thể trên móng chân có nghĩa là bạn bị cholesterol cao. Có móng chân giòn hoặc móng chân phát triển chậm có nghĩa là bạn có khả năng bị cholesterol cao.

Mặc dù hai dấu hiệu này cũng có thể là do thay đổi chế độ ăn uống hoặc không có đủ canxi. Tuy nhiên, nhận thấy móng chân trở nên giòn hoặc phát triển chậm mà không có bất kỳ biện pháp thay đổi lối sống nào khác rất đáng để kiểm tra.

Cholesterol là một chất béo trong máu tích tụ khi chế độ ăn uống không tốt, lười vận động, hút thuốc và uống rượu. Khi có quá nhiều cholesterol, nó sẽ gây tắc nghẽn mạch máu. Đôi khi mọi người không biết mình mắc bệnh cho đến khi phát triển các biến chứng nghiêm trọng của cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Móng chân có thể phát ra các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã phát triển một tình trạng sức khỏe được mệnh danh kẻ giết người thầm lặng.

Đó là một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn có nghĩa là nó xảy ra mà chúng ta không biết cho đến khi quá muộn.

Mức độ cholesterol cao có nguy cơ gây ra một cái gì đó được gọi là bệnh động mạch ngoại biên (PAD) - nơi tích tụ chất béo và gây tắc nghẽn động mạch. Đây là yếu tố sau đó gây ra các dấu hiệu ở móng chân, vì lưu lượng máu đến chân bị hạn chế.

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị cholesterol cao - những nguyên nhân gây ra tình trạng này bao gồm:

- Ăn quá nhiều chất béo bão hòa

- Không có đủ hoạt động động thể chất

- Có quá nhiều chất béo trong cơ thể, đặc biệt là xung quanh vòng bụng và hông.

- Uống rượu quá mức

- Hút thuốc

Bàn chân của một người cung cấp nhiều manh mối hơn về việc bạn có khả năng mắc chứng bệnh giết người, không chỉ ở móng chân. Tình trạng chuột rút ở bàn chân và chân, tê hoặc da đổi màu cũng là dấu hiệu báo hiệu có điều gì đó đang diễn ra một cách bất thường. Đây đều là những triệu chứng của bệnh mạch máu ngoại vi - một biến chứng của bệnh mỡ máu cao.

Trong bệnh mạch máu ngoại vi (PVD), các mạch máu trở nên hẹp, cứng hoặc tắc nghẽn - điều này làm hạn chế lưu lượng máu đến các chi, thường gặp nhất là ở chân và bàn chân. PVD có nguy cơ làm giảm sự phát triển của lông ở chân, da xanh đỏ hoặc nhợt nhạt, vết thương hoặc vết loét không lành ở chân và bàn chân, móng chân dày đục hoặc tê và nặng cơ.

Ở giai đoạn nặng hơn, mọi người có khả năng bị thiếu máu cục bộ ở các chi dẫn đến tình trạng nguy hiểm. Sự tắc nghẽn nghiêm trọng của máu đến các chi dưới khiến bàn chân và các ngón chân bị đau nhức dữ dội, ngay cả khi ngồi một chỗ mà không làm gì.

Các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh mạch máu ngoại vi, ngoài cholesterol cao, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và lười vận động.

Xem thêm:

Chọn người xông đất, gia chủ cần ghi nhớ những tiêu chí này để may mắn ghé thăm cả năm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/2-dau-hieu-dang-ke-tren-mong-chan-tiet-lo-ve-ke-giet-nguoi-tham-lang-33597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY