Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 bữa sáng ưa thích nhất của tế bào ung thư bạn nhất định phải hạn chế

Bệnh từ miệng mà ra, nhiều bệnh ung thư xuất hiện từ chế độ ăn uống không đúng cách. Tất cả chúng ta đều không muốn đợi đến khi mắc bệnh ung thư rồi mới hối hận, nên ngay từ bay giờ, bạn phải ăn uống cho phù hợp.

Ví dụ, từ bữa ăn đầu tiên trong ngày, bữa sáng, điều quan trọng là tránh những thực phẩm được các tế bào ung thư ưa thích. Tế bào ung thư thích nhất 3 loại bữa sáng này

1. Thực phẩm chiên

Chất gây ung thư: Chất gây ung thư 2A

Bánh rán, bánh xèo thơm lừng, cánh gà rán, bánh mì kẹp thịt ... Đây là những món ăn sáng khoái khẩu của nhiều người. Nhưng đồ chiên rán được xếp vào loại “chất gây ung thư nhóm 2A”.

Cái gọi là "chất gây ung thư loại 2A" có nghĩa là nó có khả năng liên quan đến bệnh ung thư, và các loại thực phẩm chiên rán nói trên cũng được bao gồm trong đó.

Khi chiên thực phẩm ở nhiệt độ cao, không chỉ các chất dinh dưỡng như vitamin bị phá hủy mà protein và chất béo cũng dễ bị biến tính, có thể sinh ra các chất gây ung thư như benzopyrene và các amin dị vòng.

Bằng cách này, chiên rán ở nhiệt độ cao khiến nhiều thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe ngay lập tức có nguy cơ gây ung thư. Ví dụ, bữa sáng tiêu chuẩn là trứng. Khi trứng trở thành trứng tráng, đúng như tên gọi, chúng trở nên nguy hiểm.

Ở đây gợi ý rằng nếu bạn muốn ăn trứng vào bữa sáng, hãy cố gắng chọn trứng luộc, sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Bữa sáng phải có rau hoặc trái cây. Tốt nhất là nên ăn ít sữa đậu nành, không quá một lần một tuần. Bữa trưa và bữa tối hôm đó phải ăn nhạt nhất có thể, không ăn đồ chiên, rán, xào, bổ sung nhiều rau củ quả.

2. Dưa chua

Chất gây ung thư: Chất gây ung thư 2A

Bữa sáng của nhiều người trung niên và cao tuổi thường có món dưa chua, hàng chục năm nay vẫn vậy. Không ngoa khi nói rằng đó là bữa sáng mang biểu tượng dân tộc. Nhưng loại bữa sáng này thực sự không phải là một bữa sáng lành mạnh.

Danh sách các chất gây ung thư mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới rõ ràng đã bao gồm thực phẩm được bảo quản như một loại chất gây ung thư.

Dưa chua và các sản phẩm muối chua chứa nhiều nitrit. Mặc dù bản thân nitrit không gây ung thư nhưng nó sẽ kết hợp với các sản phẩm phân hủy protein trong dạ dày để tạo thành nitrosamine gây ung thư.

Dưa chua rất có lợi cho hệ tiêu hóa và thỉnh thoảng ăn dưa chua thì không sao, nhưng ăn dưa muối hàng ngày có thể bị ung thư.

3. Thịt chế biến

Chất gây ung thư: Chất gây ung thư loại 1

Trong thực tế, thịt chế biến là một gia đình lớn. Các thành viên phổ biến trong gia đình thịt chế biến bao gồm giăm bông, xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội và thịt hộp.

Vì hương vị thơm ngon, ăn uống tiện lợi nên nó luôn là lựa chọn ưa chuộng trong giới ăn sáng. Mở danh sách thành phần của các sản phẩm thịt như xúc xích, thịt xông khói và giăm bông, thường có bốn từ "natri nitrit".

Nó là một nitrit, và vai trò chính của nó là làm cho thịt có màu hồng và mềm trong khi kéo dài thời hạn sử dụng. Bản thân nitrit không gây ung thư nhưng khi phản ứng với protein trong thịt sẽ tạo ra hợp chất nitroso gây ung thư.

Ngay từ năm 2016, Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại thịt chế biến là "chất gây ung thư loại 1", có nghĩa là rõ ràng nó gây ung thư. Ngoài ra, thịt chế biến sẵn có nhiều chất béo hơn thịt thông thường, làm tăng lượng cholesterol xấu và tăng nguy cơ đột quỵ.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn nên chú ý đến 3 loại bữa sáng dễ dẫn đến ung thư này và loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn hàng ngày để khỏe mạnh.

Xem thêm:

Vì sao nhiều bác sĩ cho rằng COVID-19 giúp loại bỏ cơn đau lưng mãn tính?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-bua-sang-ua-thich-nhat-cua-te-bao-ung-thu-ban-nhat-dinh-phai-han-che-34199/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY