Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách bảo quản ngô chị em cần chú ý

Ngô là thực phẩm dễ ăn mà được lòng các thành viên trong gia đình nên chị em hãy học cách bảo quản để không bị khô hạt nhé.

Bảo quản hạt ngô với túi zip

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Ngô sau khi mua về, bạn bóc hết vỏ và tẻ hạt ngô ra khỏi lõi. để tẽ hạt ngô nhanh chóng và không bị vỡ hạt, bạn làm như sau: trước hết, bỏ đôi bắp ngô ra. tại chỗ đứt gãy, bạn sẽ nhìn thấy lõi ngô màu trắng. ở trung tâm của lõi sẽ có lớp xốp khá mềm. bạn dùng kéo nhà bếp cắm sâu vào lớp xốp này. sau đó bạn liên tục xoay kéo sang bên trái rồi bên phải. xoay nhiều lần lõi bắp ngô sẽ bị vỡ và cả bắp ngô sẽ vỡ theo. lúc này, bạn chỉ cần lấy từng phần mà tẽ hạt ngô ra một cách rất đơn giản.

Khi đã tẽ xong hạt ngô rồi, bạn cũng cho hạt ngô vào luộc chín. sau khi luộc, bạn vớt ra để ráo. cuối cùng bạn cho ngô vào túi zip rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Với cách trữ đông này, bạn sẽ tiết kiệm diện tích tủ lạnh rất lớn. khi mang ra chế biến cũng rất thuận tiện. chỉ cần mở túi zip, đổ lượng ngô cần dùng ra, phần còn lại tiếp tục đem đi bảo quản. hạt ngô sau khi lấy ra, bạn có thể trực tiếp chế biến mà không cần rã đông.

Luộc trước rồi mới trữ đông

Ngô bảo quản nên dùng bắp vừa bẻ, vỏ còn tươi. Khi luộc, bóc vỏ ngô, để lại khoảng 2 lớp vỏ trong cùng và không bỏ râu.

Ngâm ngô vào trong nước sạch 20 phút, mục đích của bước này là làm cho ngô nhanh chín hơn và ngọt hơn.

Cho ngô đã ngâm vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, sau đó thêm một chút muối ăn và baking soda, luộc ở lửa lớn khoảng 20 phút.

Sau đó vớt ngô ra. mục đích của việc thêm muối là để làm tươi, kích thích vị ngọt của ngô, đồng thời không để ngô bị khô. mục đích của việc thêm baking soda là để ngô thơm ngon hơn.

Khi ngô nguội, bọc từng bắp vào màng bọc thực phẩm, để trong ngăn đá tủ lạnh. nếu có tủ bảo quản thực phẩm riêng thì bạn sẽ lưu trữ được nhiều ngô hơn là để ở tủ lạnh.

Khi chúng ta muốn ăn, lấy ngô ra, không cần rã đông, cho vào nấu trực tiếp là được. nếu muốn luộc lại ăn, chỉ cần luộc 10 phút là được. với cách bảo quản này, ngô giữ được hương vị tươi ngon.

Bảo quản ngô tươi trong ngăn đá

Sau khi mua bắp về bạn dùng tay lột lớp vỏ ngoài cùng của bắp rồi dùng kéo hoặc dao cắt bớt đi phần râu bắp cho sạch và tiết kiệm không gian tủ lạnh. Trong lúc lặt bớt vỏ bạn cũng để ý loại bỏ côn trùng nếu có nhé.

Lưu ý: Bạn không được bỏ hết lớp vỏ mà hãy giữ lại 3 lớp trong cùng.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín trái bắp lại để giữ độ ẩm cho bắp và không bị ám mùi của những thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Sau đó bạn cho bắp đã bọc vào ngăn đá tủ lạnh.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-cach-bao-quan-ngo-chi-em-can-chu-y-62195.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-bao-quan-ngo-chi-em-can-chu-y/20220305040603085)

Chủ đề liên quan:

bảo quản ngô cách bảo quản ngô

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY