Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà cực kì hiệu quả

Rất nhiều chị em gặp tình trạng huyết trắng ra nhiều một cách bất thường, thậm chí có sự thay đổi về màu sắc, mùi… Điều này gây phiền phức cho cuộc sống hằng ngày của rất nhiều chị em. Vậy đâu là giải pháp cho căn bệnh này

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng như mẹo dân gian chữa bệnh huyết trắng vì có tính sát khuẩn, sát trùng tốt.

Bạn rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi lọc lấy nước, pha nước lá trầu không với nước ấm và rửa sạch vùng kín. Sau đó, bạn dùng khăn mềm để lau khô. Hoặc bạn cũng có thể đun trực tiếp lá trầu không với nước, thêm ít muối, để ấm rồi rửa trực tiếp âm đạo.

Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá trầu không chỉ nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần, không nên sử dụng hàng ngày.

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng lá chè xanh

Tương tự lá trầu không, lá chè xanh cũng có tính kháng khuẩn, kháng viêm tốt nên được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh huyết trắng, viêm nhiễm vùng kín.

Bạn rửa thật sạch lá chè xanh, vò nát cho vào nồi, đổ nước, thêm ít muối rồi đun sôi. Sau đó, bạn dùng nước lá chè xanh để xông vùng kín, đến khi nước còn âm ấm thì tận dụng để rửa vùng kín.

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng phèn chua

Bạn bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó thả cục phèn chua vào, đến khi phèn sôi lên như sủi bọt thì để lửa nhỏ đợi phèn hết sôi, bắc xuống chờ nguội. Bạn dùng muỗng cào nhẹ để lấy lớp bột, chứa vào một lọ nhỏ rồi lấy 1 ít để hòa với nước rồi vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Phèn chua có tính tẩy rửa mạnh nên nếu không sử dụng đúng cách hoặc pha chế không đúng liều lượng sẽ phản tác dụng, gây mất cân bằng môi trường âm đạo khiến bệnh trầm trọng hơn.

Lưu ý

Với cả 3 cách trên, bạn chú ý không ngâm vùng kín, không thụt rửa bên trong âm đạo bởi sẽ gây mất cân bằng độ pH khiến bệnh khó khỏi, thậm chí còn làm cho bệnh nặng hơn. Những cách này làm này thường tốn thời gian, công sức và không điều trị triệt để được bệnh.

Bệnh huyết trắng do nhiều tác nhân khác nhau, có thể do nấm, kí sinh trùng (trùng roi), tạp khuẩn, vi khuẩn… Vì vậy, để điều trị một cách tốt nhất, bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-cach-chua-benh-huyet-trang-tai-nha-cuc-ki-hieu-qua-23899/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY