Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 cách uống nước mà tim sợ nhất, bác sĩ nhắc nhở cẩn thận kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe

Nước uống là một thứ rất quan trọng, nó là nguồn gốc của sự sống. Bạn có thể thiếu thức ăn trong một ngày, nhưng tuyệt đối không thể thiếu nước.

Mặc dù có nhiều người uống nước hàng ngày nhưng cũng không ít người uống nước không đúng cách. Hầu hết mọi người chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Cách uống nước này thực tế không chính xác, vì vậy muốn cơ thể khỏe mạnh vẫn cần nắm vững phương pháp uống nước đúng cách.

Uống nước có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe tim mạch. Theo các số liệu thống kê, uống 5 cốc nước mỗi ngày có tác dụng làm giảm xác suất mắc các bệnh tim mạch.

Uống nước giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và vận chuyển các chất dinh dưỡng cho các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Điều này làm cho tim khỏe mạnh hơn, đồng thời tăng cường chức năng của tim, tránh sản sinh các bệnh tim khác nhau, có lợi rất nhiều cho sức khỏe.

Tuy nhiên, uống nước cũng cần nắm vững cách uống chính xác. Nếu sai cách sẽ gây ra gánh nặng rất lớn cho tim.

Uống nước cũng cần nắm vững cách uống chính xác.

Hiện nay có 3 cách uống nước sai lầm mà nhiều người mắc phải mỗi ngày. Cùng điểm qua những cách uống nước sai lầm nhé. Nếu mắc phải những cách uống nước này, bạn phải sửa chữa kịp thời, tránh gây hại cho sức khỏe.

1. Uống nhiều nước cùng một lúc

Một số người uống nhiều nước một lúc khi cảm thấy khát hoặc sau khi tập thể dục. Trên thực tế, uống nhiều nước trong khoảng thời gian ngắn rất có hại cho sức khỏe, nó làm cản trở tiêu hóa khiến tim đập loạn lên, khó thở, ra mồ hôi lạnh, buồn nôn và nôn.

Vì vậy muốn có một cơ thể khỏe mạnh, muốn tránh được những tác hại cho cơ thể thì dù có cảm thấy khát đến đâu cũng không được uống nhiều nước cùng một lúc. Bạn phải uống nước từ từ, từng ngụm nhỏ. Chỉ bằng cách này mới tránh mang lại gánh nặng lớn hơn cho cơ thể và tránh kiệt quệ về tinh thần.

Ngoài ra, uống một lúc nhiều nước sẽ khiến máu bị loãng, không chỉ ảnh hưởng đến não mà còn ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh. Sử dụng lâu dài cách uống nước không tốt cho sức khỏe này dễ gây ngất xỉu, chóng mặt. Vì vậy không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc, nếu không sẽ gây tổn thương não và tim.

2. Uống nước đá

Khi thời tiết nắng nóng, nhiều người có thói quen uống nước đá. Họ cảm thấy uống nước đá rất thoải mái. Thực tế, uống nước đá trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể rất nhiều.

Theo các nghiên cứu, uống nước đá trong thời gian dài sẽ làm tăng khả năng bị xơ cứng động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, cơ thể uống quá nhiều nước đá sẽ tạo gánh nặng cho tim, dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim, suy tim phổi, rung nhĩ và các bệnh khác.

Thực tế, uống nước đá trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể rất nhiều.

3. Uống nước muối

Một số người có thói quen uống nước muối, tưởng rằng uống nước muối sẽ tốt cho sức khỏe nhưng thực tế, nếu nạp quá nhiều muối vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng cho tim. Trường hợp nặng sẽ dẫn đến căng cơ tim, rối loạn nhịp tim và nó cũng sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường.

Vì vậy, mọi người nên uống ít nước muối hơn mà chủ yếu là uống nước đun sôi.

Như vậy, vì lợi ích của sức khỏe, bạn phải chú ý đến ba thói quen uống nước trên. Chỉ bằng cách này mới có thể tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, giúp dạ dày thoải mái hơn và cơ thể được cung cấp nước tốt hơn.

Xem thêm: Đừng ăn bắp cải nếu bạn chưa biết về những tác dụng phụ này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-cach-uong-nuoc-ma-tim-so-nhat-bac-si-nhac-nho-can-than-keo-anh-huong-den-suc-khoe-36379/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY