Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 dấu hiệu trên tóc cảnh báo bạn có nguy cơ mắc phải kẻ giết người thầm lặng

Hầu hết mọi người thường gặp vấn đề với mái tóc của mình. Chẳng hạn tóc bắt đầu rụng khi bạn già đi hoặc bạn nhận thấy da đầu bong tróc. Nhưng các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng có những dấu hiệu cảnh báo sớm trên tóc có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc phải kẻ giết người thầm lặng.

3 dấu hiệu trên tóc cảnh báo sớm bệnh tiểu đường type 2

Các nhà y học nói rằng có ba dấu hiệu đỏ khác nhau cần chú ý trên da đầu khi mắc bệnh tiểu đường type 2. Đây là một căn bệnh phổ biến khiến lượng đường trong máu trở nên cao.

Mặc dù tình trạng này có thể được kiểm soát, nhưng nếu không được điều trị, nó sẽ dẫn đến mất thị lực, suy thận, đau tim và đột quỵ.

Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân tiểu đường type 2 cần được theo dõi chặt chẽ về tình trạng rụng tóc vùng da đầu trung tâm để có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Các nghiên cứu cho thấy 3 dấu hiệu bạn nhận thấy trên tóc bao gồm:

1) Không có tóc mới mọc

2)Tóc mọc với tốc độ nhanh hơn

3) Tóc mọc với tốc độ khác nhau trên các phần khác nhau của đầu.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2019 bởi các chuyên gia tại Trung tâm Dịch tễ học Slone tại Đại học Boston (Hoa Kỳ), đã phát hiện ra rằng có mối liên quan với bệnh tiểu đường type 2 và tình trạng rụng tóc vùng da đầu nghiêm trọng ở phụ nữ.

Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân tiểu đường type 2 cần được theo dõi chặt chẽ về tình trạng rụng tóc vùng da đầu trung tâm để có thể đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Một nghiên cứu khác, được công bố vào năm 2016 cho thấy rằng các đặc điểm của nang tóc là dấu hiệu ban đầu của bệnh tật. Các chuyên gia tại Đại học Peruana Cayetano Heredia (Peru )giải thích rằng nang lông được coi là cơ quan cuối, với môi trường vi mô phức tạp của riêng nó.

Họ nói rằng nó cần một môi trường đặc biệt và cung cấp oxy và chất dinh dưỡng - điều mà bệnh tiểu đường làm cản trở.

Sự suy giảm mãn tính trong việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng do suy giảm mạch máu ở bệnh nhân tăng đường huyết gây ra tổn thương nang lông, dẫn đến các biến đổi của tóc như mỏng tóc, tóc mỏng manh, thưa thớt hoặc giảm tốc độ phát triển của tóc.

Họ nói thêm rằng những thay đổi này có thể là tinh vi, vì vậy bệnh nhân không phải lúc nào cũng nhận thấy và chúng phải được phát hiện bằng một phương pháp tích cực sử dụng các kỹ thuật da liễu.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, các bác sĩ cho biết có mối quan hệ giữa tăng đường huyết và rụng tóc nội tiết tố nam và rụng tóc ở bệnh nhân tiểu đường.

Điều quan trọng là nếu bạn nghĩ mình mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ đa khoa của mình.

Điều quan trọng là nếu bạn nghĩ mình mắc bệnh tiểu đường thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ đa khoa của mình.

Các dấu hiệu chính của bệnh tiểu đường type 2

Mặc dù những nghiên cứu này đã tìm ra mối liên hệ giữa da đầu và bệnh tiểu đường, nhưng chúng không phải là dấu hiệu chính của bệnh tật.

Các dấu hiệu nhận biết chính của bệnh tiểu đường type 2 bao gồm:

- Đi tiểu nhiều hơn bình thường, đặc biệt là vào ban đêm

- Luôn cảm thấy khát

- Cảm thấy rất mệt mỏi

- Giảm cân mà không cần cố gắng

- Ngứa xung quanh dương vật hoặc âm đạo hoặc liên tục bị tưa miệng

- Vết cắt hoặc vết thương mất nhiều thời gian hơn để chữa lành

- Mờ mắt.

Bạn cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nếu bạn trên 40 tuổi. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm có người thân mắc bệnh, thừa cân hoặc béo phì.

Xem thêm: 6 dấu hiệu chuyển dạ sớm cho bà bầu, giai đoạn này nguy hiểm nhất đừng bất cẩn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-dau-hieu-tren-toc-canh-bao-ban-co-nguy-co-mac-phai-ke-giet-nguoi-tham-lang-36484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY