Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 kiểu người này không nên chọn cá làm thực phẩm thường xuyên

Cá là thực phẩm phổ biến và có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, cá có ít calo và có chứa các chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

Khi ăn cá, bạn không chỉ phải tìm hiểu cách chọn cá sao cho phù hợp mà mỗi người khác nhau khi ăn cá cũng nên lựa chọn cẩn thận. Vì bản chất của cá là tương đối đặc biệt nên không phải đối tượng nào cũng thích hợp để ăn cá.

Nếu bạn thuộc những đối tượng dưới đây, tốt nhất bạn nên ăn ít hoặc không ăn cá để bảo vệ sức khỏe.

1. Người bị bệnh gout

Như chúng ta đã biết, bệnh gout là một bệnh lý về khớp. Một khi bệnh gout xảy ra thì có thể kèm theo những cơn đau dữ dội ở các khớp, đồng thời khiến người bệnh cảm thấy đau nhức không thể chịu đựng được. Trong cơ thể người bệnh gout nặng các cơn đau có thể xảy ra rất nhiều lần.

Hầu hết các loại cá đều có chứa hàm lượng nhân purin cao, người bị bệnh gout nên chú ý đến việc hạn chế ăn cá.

Nguyên nhân gây ra bệnh gout có liên quan đến việc tăng axit uric. Còn lý do tăng axit uric là do rối loạn chuyển hóa nhân purin. Hầu hết các loại cá đều có chứa hàm lượng nhân purin cao. Do đó, người bị bệnh gout nên chú ý đến việc hạn chế ăn cá.

Nếu muốn, người bị bệnh gout chỉ nên dùng điều độ một số loại cá có hàm lượng nhân purin thấp như cá hồi, cá lóc, cá diêu hồng, cá rô,…

2. Bệnh nhân xơ gan

Xơ gan được coi là một bệnh gan tương đối nghiêm trọng. Nếu bệnh xơ gan xảy ra mà không được điều trị và cải thiện kịp thời thì rất dễ dẫn đến ung thư hoặc các vấn đề khác.

Gan có nhiệm vụ tiết ra các yếu tố đông máu, nếu gan có vấn đề thì quá trình đông máu trong cơ thể không đủ. Hàm lượng tiểu cầu tương đối thấp có thể gây ra hiện tượng chảy máu. Trong trường hợp này nếu ăn cá thường xuyên cũng sẽ làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

3. Bệnh nhân hiếm muộn

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy tỷ lệ thụ thai của con người ngày nay đang giảm so với 20 năm trước. Lý do cho sự thay đổi này có liên quan nhiều đến thói quen lối sống trong cuộc sống hàng ngày của con người.

Nam giới ăn quá nhiều cá, đặc biệt là các loại cá lớn dễ dẫn đến giảm khả năng sinh sản, vì chúng có chứa lượng thủy ngân tương đối cao.

Mặc dù chất lượng cuộc sống của chúng ta đã được cải thiện đáng kể nhưng trong thực tế, nhiều người đã hình thành những hành vi và thói quen ăn uống không tốt nên rất dễ ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai.

Nam giới ăn quá nhiều cá, đặc biệt là các loại cá lớn dễ dẫn đến giảm khả năng sinh sản, vì chúng có chứa lượng thủy ngân tương đối cao. Sau khi vào cơ thể người, thủy ngân có khả năng phản ứng trực tiếp với hồng cầu, làm giảm sinh lực tế bào sinh sản và ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Các món ăn về cá rất phổ biến ở các vùng quê sông nước và dân miền biển. Ăn cá thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, 3 kiểu người trên cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn cá.

Xem thêm:

Lý do người Nhật hiếm khi bị loãng xương, đọc xong 4 yếu tố này bạn sẽ hiểu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-kieu-nguoi-nay-khong-nen-chon-ca-lam-thuc-pham-thuong-xuyen-34573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY