Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại băng vệ sinh khác vô cùng tiện lợi cho chị em

(SKGĐ) Băng vệ sinh tuy là vật dụng quen thuộc đối với các chị em phụ nữ. Nhưng ít ai biết, ngoài băng vệ sinh dạng miếng thường dùng, còn có các loại sản phẩm khác có tác dụng tương tự mà vẫn đảm bảo sức khỏe và kinh tế cho chị em.

Ảnh minh họa

1. Cốc nguyệt san (băng vệ sinh dạng cốc)

Loại băng vệ sinh này là một chiếc cốc silicon có hình dạng phễu với chiều dài 5cm, được sản xuất từ silicone y tế. Khi sử dụng, bạn chỉ cần đặt chúng vào trong âm đạo, máu kinh nguyệt sẽ được chảy vào đó, thời gian sử dụng thường từ 4-8 giờ đồng hồ.

Loại băng vệ sinh này được đánh giá khá vệ sinh, sạch sẽ và tiết kiệm chi phí cho các chị em. Nó có thể thay thế tốt cho các loại băng vệ sinh thông thường.

2. Băng vệ sinh dạng ống (tampon)

Băng vệ sinh dạng ống giúp bạn dễ dàng di chuyển (thậm chí còn có thể đi bơi). Chúng có hình giống chiếc que, nhỏ, có thể cho sâu vào âm đạo với nhiều kích thước khác nhau và có một đoạn dây để bạn dễ dàng lấy ra.

Tampons chủ yếu được làm từ sợi tơ nhân tạo và sợi bông tổng hợp nên có khả năng thấm hút rất tốt. Bạn nên thay băng sau 4-6 tiếng đồng hồ sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh.

3. Băng vệ sinh dạng vải

Đây là phương pháp tuyệt đối an toàn nếu các chị em có cách vệ sinh thích hợp. Có nhiều loại vải hữu cơ có khả năng thấm hút tốt, an toàn cho sức khỏe và phù hợp với nhu cầu của các chị em trong những ngày kinh nguyệt khác nhau.

Băng vệ sinh vải dùng được từ 3-5 năm, không hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường. Sau khi sử dụng vải bông, bạn có thể giặt sạch, phơi nắng để lần sau tiếp tục sử dụng.

Rất nhiều chị em phương Tây đã quyết định quay về thời xưa và gắn bó với những loại băng vệ sinh bằng vải và có thể giặt đi dùng lại.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-loai-bang-ve-sinh-khac-vo-cung-tien-loi-cho-chi-em-19537/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY