Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại mặt nạ bột đậu xanh tự làm cho làn da sáng mịn hơn

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, rất giàu protein, chất béo, đường, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B tổng hợp,… có tác dụng bài xuất độc tố ra khỏi cơ thể, đạt được hiệu quả giảm béo và giảm cân.

Bột đậu xanh có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe nhưng nhiều người chưa biết đến công dụng làm đẹp của loại nguyên liệu tự nhiên này.

5 công dụng làm đẹp của mặt nạ bột đậu xanh

Làm sạch da: Chiết xuất đậu xanh có chứa mungine và isoculine, có khả năng làm sạch tuyệt vời. Nó cũng có tác dụng dưỡng ẩm, chức năng loại bỏ bã nhờn giúp loại bỏ hiệu quả các tạp chất trên da và có thể loại bỏ hoàn toàn chất thải ở lớp sâu của da, giúp da sáng sạch và trong suốt.

Chiết xuất từ ​​hạt đậu xanh có chứa thành phần AHA, có thể loại bỏ lớp biểu bì lão hóa mà không cần kích thích và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Cải thiện làn da khô: Các thành phần dưỡng ẩm và khoáng chất độc đáo của đậu xanh cung cấp đủ độ ẩm cho da và tăng cường khả năng khóa nước của da một cách hiệu quả. Các polysacarit tự nhiên trong đậu xanh tạo thành một lớp màng dưỡng ẩm trong suốt và đàn hồi trên bề mặt da, giúp da ẩm mượt và đàn hồi.

Cải thiện vết nám, tàn nhang và vết thâm: Vitexin và lsovitexin chiết xuất từ ​​đậu xanh có tác dụng chống oxy hóa và chống gốc tự do rất tốt, hiệu quả chống oxy hóa cao gấp 50 lần so với vitamin C và E. Đảm bảo cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Tác dụng giải độc: Tinh chất đậu xanh được chiết xuất vẫn giữ được tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt của đậu xanh, có tác dụng tuyệt vời đối với các vấn đề về da như phát ban mồ hôi, mụn trứng cá.

Duy trì độ đàn hồi cho da: Chiết xuất từ ​​hạt đậu xanh có chứa thành phần AHA, có thể loại bỏ lớp biểu bì lão hóa mà không cần kích thích và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

3 mặt nạ tự làm từ bột đậu xanh dưỡng trắng da cực tốt

1. Mặt nạ tỏi + đậu xanh

Nguyên liệu: Tỏi, bột đậu xanh

Cách làm: Tỏi bóc vỏ, cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ thấp trong 2 phút để loại bỏ mùi hôi, sau đó cho vào máy ép. Thêm một lượng nước thích hợp, đập dập để loại bỏ bã.

Tiếp theo, lấy một chiếc bát nhỏ, cho một lượng bột đậu xanh vừa đủ vào, thêm nước tỏi vào, trộn đều, đắp hỗn hợp đậu xanh nhuyễn lên miếng vải mặt nạ rồi đắp lên mặt, sau khoảng 10-15 phút là có thể được rửa sạch bằng nước.

Hiệu quả: Rất hiệu quả đối với da nhờn mụn, ngoài ra còn có chức năng làm mỏng da mặt và tẩy tế bào chết.

2. Mặt nạ diếp cá đậu xanh

Nguyên liệu: bột đậu xanh, rau diếp cá, nước lọc

Cách làm: Lá diếp cá tươi rửa sạch, cho vào máy ép lấy nước cốt, sau đó thêm một lượng thích hợp bột đậu xanh và nước tinh khiết vào, khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm, lỗ chân lông mở ra, lấy một lượng vừa đủ mặt nạ này thoa đều lên mặt, sau khoảng 15-20 phút rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện 1-3 lần một tuần.

Hiệu quả: Rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, kiểm soát dầu và trị mụn rất tốt, phù hợp với mọi loại da bị mụn.

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, rất giàu protein, chất béo, đường, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B tổng hợp...

3. Mặt nạ se khít lỗ chân lông đậu xanh giấm trái cây

Thành phần: bột đậu xanh, cà chua, giấm táo

Cách làm: Cà chua rửa sạch ép lấy nước, sau đó khuấy đều với giấm táo và bột đậu xanh. Sau khi làm sạch mặt, đắp mặt nạ đã chuẩn bị lên mặt, rửa sạch bằng nước ấm sau 15-20 phút.

Hiệu quả: Thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da. Thích hợp cho mọi loại da.

Bạn đã biết vài loại mặt nạ bột đậu xanh trên đây, về nhà thử làm đi, hiệu quả bất ngờ đấy.

Xem thêm: Bệnh gout không cần tạm biệt hải sản, cứ yên tâm ăn 3 loại ít purin này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/lam-dep/3-loai-mat-na-bot-dau-xanh-tu-lam-cho-lan-da-sang-min-hon-36762/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY