Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại rau ăn lá phổ biến chứa nhiều hóa chất nhất các bà nội trợ nên biết để bảo vệ sức khỏe

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn lành mạnh nào. Rau không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nó còn chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Tuy vậy, bạn cũng nên hết sức thận trọng khi lựa chọn các loại rau, đặc biệt là rau ăn lá khi mua ngoài chợ, vì chúng dễ bị tẩm ướp háo chất nhất trong quá trình nuôi trồng.

Dưới đây là 3 loại rau ăn lá phổ biến có chứa nhiều hóa chất nhất mà các bà nội trợ nên cẩn thận khi mua và chế biến để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

1. Rau cải

Rau cải là loại rau phổ biến nhất được nhiều người ưa chuộng bởi nó rất dễ ăn và dễ chế biến. Mặc dù vậy, đây cũng là loại rau luôn thu hút nhiều sâu bọ trong quá trình trồng cấy.

Do đó, để rau luôn xanh tốt và trông đẹp mắt, những người chăm sóc thường sử dụng nhiều phân bón và thuốc trừ sâu ngay cả trong thời gian ngắn trước khi thu hoạch.

Chính vì vậy mà đến khi thu hoạch, lượng thuốc trừ sâu và phân bón trong rau cải chưa được phân hủy hết khiến dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau còn cao gây hại cho sức khỏe con người.

Nhìn những bó rau cải non xanh mơn mởn, đều tăm tắp và không dấu vết của sâu bọ trên lá một cách bất thường, đó chính là loại rau được phun thuốc trừ sâu và bón nhiều phân hóa học. Nếu sử dụng những loại rau này, bạn phải rửa nhiều lần dưới vòi nước chảy trước khi nấu để loại bỏ hóa chất còn tồn dư.

2. Rau muống

Rau muống cũng là loại rau được nhiều người ưa thích và chọn mua mỗi khi đi chợ. Tuy vậy, cũng giống như rau cải, rau muống là loại rau thường có chứa dư lượng hóa chất nhiều nhất. Những bó rau muống có thân to hơn bình thường, rau giòn và lá màu xanh đen là loại được bón nhiều phân nhất.

Loại rau này có mùi hắc và vị hơi chát. Ngoài ra, nước rau muống luộc có màu xanh nhạt khi nóng và biến thành màu xanh đen khi để nguội.

Do đó để đảm bảo an toàn, các bà nội trợ nên chọn mua những bó rau muống có ngọn nhỏ, hơi cứng thay vì lựa chọn những bó rau muống có lá và thân to bất thường, cọng quá to và lá xanh đậm.

3. Cần tây

Cần tây được coi là loại rau gia vị, nhưng lại được nhiều người lựa chọn trong việc làm đẹp và giảm cân. Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, rau cần tây có chứa rất nhiều hóa chất độc hại không thể dùng nước để loại bỏ. Điều này là bởi, rau cần tây rất dễ hấp thụ chất lỏng từ lòng đất, bao gồm cả các chất hóa học có trong đất.

Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng những cây cần tây có thân phình to, có màu trắng nõn bất thường vì loại cần này đã được bón quá nhiều phân hóa học và thuốc trừ sâu. Những cây như vậy cũng sẽ rất nhanh héo sau khi mua về.

Đây là những loại rau ăn lá thường có chứa nhiều hóa chất nhất mà bạn nên biết khi đi chợ. Khi chế biến, tốt nhất bạn nên cắt bỏ phần rễ càng sâu càng tốt, tách rời từng lá, bỏ các lá sâu, sau đó ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Tiếp đến hãy rửa lại với nước sạch vài lần, nên nhớ rửa trên vòi nước chảy để có thể loại bỏ nhiều nhất phân bón và thuốc trừ sâu còn bám trên rau.

Xem thêm:

Biến thể Omicron đã được phát hiện ở 89 quốc gia với số ca tăng gấp đôi chỉ sau 1 đến 3 ngày

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-loai-rau-an-la-pho-bien-chua-nhieu-hoa-chat-nhat-cac-ba-noi-tro-nen-biet-de-bao-ve-suc-khoe-33136/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY