Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại thực phẩm phải ăn càng ít càng tốt, nếu không muốn xương giòn, dễ gãy

Nếu mật độ xương tiếp tục suy giảm, theo thời gian sẽ dẫn đến xương yếu đi, dễ gãy hơn và nghiêm trọng là dễ gãy xương khi gặp những tác động nhẹ. Trong cuộc sống hàng ngày, có ba loại thực phẩm phổ biến gây hại cho xương. Nếu không muốn xương giòn, chúng ta phải ăn càng ít càng tốt.

1. Dưa chua

Nhiều gia đình thích ăn dưa chua với cơm hoặc nấu canh. Dưa chua chứa nhiều muối. Khi các ion natri trong cơ thể vượt quá tiêu chuẩn, chúng sẽ chảy ra ngoài cơ thể cùng với các ion canxi.

Ăn dưa chua thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị mất canxi. Theo thời gian, nó đe dọa đến sức khỏe của xương. Vì vậy, để tốt cho xương, hãy cố gắng ăn ít dưa muối nhất có thể.

2. Đồ uống có ga

Nhiều bạn trẻ thích uống nước ngọt có ga, tuy nhiên uống nước có ga lâu ngày sẽ khiến cơ thể bị hao hụt một lượng lớn canxi, lâu dần sẽ dẫn đến loãng xương. Đối với sức khỏe của xương, hãy tránh uống những đồ uống này.

3. Thịt mỡ

Thịt mỡ chứa nhiều chất đạm và chất béo. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa calo, tăng hàm lượng cholesterol, từ đó gây béo phì. Béo phì gây căng thẳng cho các cơ quan khác nhau của cơ thể và xương cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo đòi hỏi gan phải tiết ra một lượng lớn mật. Dịch mật trong cơ thể tiết ra quá nhiều sẽ phá hủy hệ tiêu hóa, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, cũng bất lợi cho sức khỏe của xương.

Nếu mật độ xương không được kiểm soát hiệu quả sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho cơ thể ở giai đoạn sau. Để xây dựng và bảo vệ xương khỏe mạnh, hãy đảm bảo bao gồm các loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Sữa: Sữa là nguồn cung cấp canxi xây dựng xương tuyệt vời. Chúng chứa nhiều canxi, chất dinh dưỡng chính góp phần vào sức mạnh và cấu trúc của xương.

Các loại hạt: Các loại hạt cung cấp magiê và phốt pho để giúp xương chắc khỏe.

Các loại hạt chứa một số canxi, nhưng chúng cũng cung cấp hai chất dinh dưỡng khác cần thiết cho sức khỏe của xương: magiê và phốt pho. Magiê giúp cơ thể hấp thụ và giữ lại canxi trong xương. Trong khi đó, phốt pho là thành phần quan trọng của xương - khoảng 85% phốt pho trong cơ thể được tìm thấy trong xương và răng.

Rau họ cải: Các loại rau họ cải cung cấp một lượng chất dinh dưỡng giúp củng cố xương.

Các loại rau họ cải cung cấp một số chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe của xương, chẳng hạn như vitamin K và canxi, và như đã đề cập, những chất dinh dưỡng này đóng một vai trò trong việc tăng cường sức khỏe của xương.

Các loại đậu: Tất cả các loại đậu như đậu đen, đậu pinto và đậu tây, cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng xây dựng xương như magiê, canxi và phốt pho.

Cá béo: Cá béo như cá hồi, cá trích và cs ngừ cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng cần thiết cho xương khỏe mạnh.

Đối với người cao tuổi, để phòng ngừa loãng xương, trước hết phải tuân thủ tập thể dục ngoài trời, tắm nắng nhiều hơn, ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như bắp cải, củ cải và các sản phẩm từ đậu nành trong khẩu phần ăn. Đặc biệt phải tránh và hạn chế 3 loại thực phẩm làm xương giòn trên đây. Ngoài ra, cần khám sức khỏe định kỳ để giúp phát hiện bệnh sớm hơn.

Xem thêm:

Số khuôn mặt bạn thấy trong hình cho thấy kỹ năng quan sát của bạn nhạy bén đến đâu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-loai-thuc-pham-phai-an-cang-it-cang-tot-neu-khong-muon-xuong-gion-de-gay-34380/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY