Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 phương pháp loại bỏ cao răng hàng đầu đang được nhiều người lựa chọn

Cao răng còn gọi là vôi răng là những mảng bám và cặn lắng đọng trên bề mặt răng. Nó thường được hình thành từ các khoáng chất và cặn thức ăn trong nước bọt, cộng với canxi, và sau đó là do vi khuẩn bên trong miệng.

Trong những trường hợp bình thường, môi trường miệng càng tốt thì càng ít cao răng, vì vậy hầu hết những người có thói quen ăn uống kém đều sẽ tìm thấy cao răng trên răng.

Để loại bỏ cao răng, 3 phương pháp sau đây là lựa chọn hàng đầu bạn nên tuân theo.

Phương pháp 1: Kiểm soát mảng bám răng

Mảng bám răng là một khâu quan trọng trong quá trình hình thành cao răng, và nó cũng là tác nhân gây hại nhất cho sức khỏe răng miệng. Muốn làm sạch cao răng thì phải kiểm soát được mảng bám răng, việc loại bỏ mảng bám răng chủ yếu bằng phương pháp cơ học:

Mảng bám răng là một khâu quan trọng trong quá trình hình thành cao răng, và nó cũng là tác nhân gây hại nhất cho sức khỏe răng miệng.

1. Đánh răng

Trong chuyên khoa răng hàm mặt, đánh răng không phải là một công việc đơn giản, có rất nhiều chi tiết và bước thực hiện. Bàn chải đánh răng chủ yếu chọn loại bàn chải có độ cứng vừa phải không làm tổn thương nướu. Bạn cũng có thể chọn loại bàn chải điện trên thị trường.

Thói quen đánh răng tốt có tác dụng loại bỏ cao răng đáng kể.

2. Làm sạch kẽ răng

Không thể loại bỏ các mảng bám giữa các kẽ răng bằng các phương pháp đánh răng thông thường, vì vậy chúng ta phải lựa chọn các phương pháp khác. Có hai phương pháp chính để làm sạch kẽ răng là dùng chỉ nha khoa và dùng tăm nước.

Chỉ nha khoa thường được sử dụng sau khi ăn để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn giữa các kẽ răng và làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, do đó làm giảm sự sản sinh mảng bám và cao răng.

Các loại tăm nước có tác dụng làm sạch từng bên răng bằng cách thường xuyên kiểm soát áp lực nước, đồng thời làm sạch mảng bám và vôi răng ở phần sâu của nướu, có tác dụng tích cực trong việc duy trì một môi trường miệng tốt.

Phương pháp 2: Làm sạch răng

Khi cao răng tích tụ đến một mức độ nhất định, việc kiểm soát mảng bám không thể loại bỏ được cao răng. Lúc này chúng ta cần đến chuyên khoa răng hàm mặt của bệnh viện để được bác sĩ nha khoa chuyên môn làm sạch răng.

Làm sạch răng là cách hiệu quả nhất để loại bỏ mảng bám và cao răng. Cho dù có cao răng hay không, bạn nên làm sạch răng định kỳ 6 tháng hoặc một năm, điều này có tác dụng giữ gìn vệ sinh răng miệng, ngăn ngừa và loại bỏ cao răng.

Làm sạch răng là cách hiệu quả nhất để loại bỏ mảng bám và cao răng.

Phương pháp 3: Thêm baking soda hoặc giấm khi đánh răng

Để loại bỏ mảng bám và cao răng, ngoài bàn chải đánh răng và cách chải răng đúng cách thì việc lựa chọn kem đánh răng rất quan trọng. Nhưng có thể bạn đã thay nhiều loại kem đánh răng mà cao răng vẫn không được cải thiện nhiều.

Lúc này, bạn nên thêm một ít baking soda và giấm trắng vào kem đánh răng khi đánh răng. Điều này giúp làm giảm vi khuẩn có hại trong miệng và có tác dụng loại bỏ mảng bám và cao răng rõ ràng hơn.

Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn hãy bỏ thói quen ăn uống không tốt và chú ý thực hiện phương pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng phù hợp.

Xem thêm: 3 lợi ích của việc ăn khoai lang vào bữa sáng và cách ăn khoai tốt cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-phuong-phap-loai-bo-cao-rang-hang-dau-dang-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-35580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY