Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thói quen cực đơn giản giúp bạn bạn thức dậy sớm mà không cần báo thức

Thức dậy sớm vào buổi sáng đối với nhiều người đó là một khó khăn đối với những người có thói quen ngủ nướng hay làm việc khuya. Đối với họ việc dậy sớm như một cực hình mà họ không muốn thực hiện điều đó vào mỗi buổi sáng. Vậy làm sao để thức dậy sớm mà không cần đến đồng hồ báo thức

Tất cả mọi người, tại một số điểm, tự hỏi liệu trở thành một con chim sớm hay một con cú đêm thì tốt hơn. Làm thế nào tôi có thể làm việc hiệu quả hơn? Rõ ràng, dậy sớm luôn mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn trong ngày và bạn có thể quản lý thời gian tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải dậy vào những giờ đầu trong ngày, đây là một số mẹo về cách dậy sớm tự nhiên.

Thức dậy sớm rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Thức dậy sớm được cho là thói quen tốt đầu tiên mà chúng ta nên áp dụng. Tất cả những con cú đêm sẽ không đồng ý với điều đó vì họ nghĩ rằng họ có thể làm việc hiệu quả hơn nhiều vào cuối ngày. Nhưng trên thực tế, hormone adenosine tích tụ nhanh hơn khi bạn dậy sớm hơn. Và hormone này khiến bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi tối.

Đi ngủ sớm làm tăng khả năng bạn trải qua giấc ngủ kéo dài từ 4 đến 6 tiếng, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và trẻ hóa vào ngày hôm sau. Điều này thực sự sẽ giúp bạn sống một cuộc sống lành mạnh.

Khi bạn thức dậy sớm, bạn sẽ tự động có thời gian để tập thể dục, đọc sách, làm bữa sáng bổ dưỡng và dành thời gian cho sức khỏe của bạn. Tóm lại, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho chính mình.

Nhưng bây giờ, câu hỏi đặt ra là nếu chúng ta không thể thức dậy sớm thì sao? Tất cả chúng ta đều nghĩ đến việc dậy sớm hàng ngày nhưng nó không phải là dễ dàng khi bạn thực sự phải làm điều đó.

Hãy cùng khám phá ngay bí quyết để dậy sớm không cần báo thức của các chuyên gia.

1. Hạn chế thời gian sử dụng công nghệ

Một cách tiếp cận tuyệt vời để giải tỏa tâm trí của bạn và loại bỏ mọi ồn ào là ngắt kết nối với công nghệ. Dù là 8 giờ tối hay 9 giờ tối, hãy đặt thời gian cho chính bạn, bạn chỉ được sử dụng công nghệ đến một khoảng thời gian nhất định, rồi sau đó hãy ngắt kết nối hoàn toàn khỏi thiết bị di động, máy tính xách tay và tất cả các thiết bị của mình. Nó sẽ giúp bạn ngủ sớm và thức dậy sớm hơn.

2. Ăn tối nhẹ

Người ta luôn nói rằng bạn nên ăn sáng nhiều và ăn tối nhẹ. Bữa tối nhẹ giúp bạn tiêu hóa bữa ăn nhanh chóng, từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon và ít gặp các vấn đề như ợ chua hay khó tiêu. Ví dụ, rau hấp với súp hoặc một bát salad bổ dưỡng. Thức dậy đúng giờ sau bữa tối nhẹ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đồng thời, bạn không được bỏ bữa tối để giảm cân. Một bữa tối nặng cần thời gian tiêu hóa lâu hơn, và do đó thời gian ngủ dài hơn.

Ăn bữa tối nhẹ nhàng và lành mạnh!

3. Thiết lập một thói quen buổi sáng vững chắc

Đây là điều quan trọng nhất cần làm nếu bạn thực sự muốn dậy sớm. Các chuyên gia cho biết bạn cần tạo lý do ‘TẠI SAO mình cần thức dậy sớm’ thật vững chắc. Nếu bạn không có lý do chắc chắn để dậy sớm, bạn sẽ không thể làm được, cho dù bạn có cố gắng đến đâu. Nếu bạn tạo ra một thói quen buổi sáng có cấu trúc và đầy cảm hứng, chính điều đó có thể trở thành lý do TẠI SAO của bạn, bạn sẽ dễ dàng thức dậy hơn vào mỗi buổi sáng.

Cần có thời gian và nỗ lực để thay đổi thói quen hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, trở thành một người buổi sáng sẽ luôn giúp bạn có một lối sống vui vẻ và sảng khoái. Bạn sẽ có thể dành thời gian cho bản thân, điều này rất cần thiết trong cuộc sống bận rộn và có nhịp độ nhanh của chúng ta.

Xem thêm: 5 tip đơn giản để thức dậy sớm vào buổi sáng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-thoi-quen-cuc-don-gian-giup-ban-ban-thuc-day-som-ma-khong-can-bao-thuc-35707/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY