Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 biểu hiện này có thể là lời nhắc nhở với phái nữ rằng estrogen đang cạn kiệt

Điều quan trọng nhất trong cơ thể phụ nữ để duy trì sức khỏe là thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen, và buồng trứng là cơ quan quan trọng tiết ra estrogen. Một khi chức năng của cơ quan này bị suy giảm và xảy ra các vấn đề về sức khỏe thì việc tiết estrogen có thể bị giảm đi đáng kể.

Vì vậy, cần hiểu rõ những cách thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen và dưỡng thể đúng cách. 4 biểu hiện này của cơ thể là lời nhắc nhở với các bạn nữ rằng, estrogen đang cạn kiệt.

1. Đau nhức xương ở đâu đó

Khi sự tiết estrogen giảm đi, cơ thể sẽ có những đặc điểm, thường thấy là các khớp hoặc xương dễ bị đau nhức. Vì buồng trứng còn non nên việc tiết estrogen bình thường có tác dụng nâng cao khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, không dễ gây loãng xương do thiếu canxi.

Khi sự tiết estrogen giảm đi, cơ thể sẽ có những đặc điểm, thường thấy là các khớp hoặc xương dễ bị đau nhức.

Tuy nhiên, cơ thể một số người bị lão hóa dần hoặc suy buồng trứng sớm, nội tiết tố estrogen suy giảm rõ rệt. Điều này làm giảm bài tiết, chậm hấp thu canxi và thiếu hụt canxi sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe xương khớp.

2. Thay đổi kinh nguyệt

Đặc điểm chung của việc tiết không đủ estrogen là sự thay đổi của kinh nguyệt. Nếu phụ nữ còn trẻ, estrogen được tiết ra và lớp nội mạc tử cung sẽ rụng thường xuyên. Cơ thể còn trẻ là dấu hiệu của việc tiết estrogen mạnh.

Tuy nhiên, sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc suy buồng trứng sớm, estrogen bắt đầu cạn kiệt, niêm mạc tử cung không thể rụng và thường có những thay đổi đặc biệt về kinh nguyệt. Trong trường hợp này, cần chú ý điều chỉnh cơ thể hợp lý để chăm sóc buồng trứng.

3. Lão hóa da

Để duy trì sức khỏe tốt, phụ nữ nên chú ý đến việc bảo dưỡng buồng trứng. Chức năng buồng trứng được tăng cường sẽ cho phép tiết ra estrogen, do đó tình trạng da kém sẽ được cải thiện.

Cơ thể của nhiều người bắt đầu lão hóa, sự bài tiết estrogen giảm đi sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất của da, melanin dễ tích tụ và độ ẩm của tế bào da bắt đầu giảm.

Đặc điểm chung là bề mặt da ngày càng có nhiều vết nám. Các đốm và đồi mồi xuất hiện, chứng tỏ sự giảm tiết estrogen và cần được bảo dưỡng thích hợp để trì hoãn quá trình lão hóa.

Tất nhiên, công việc dưỡng ẩm và cấp nước cho da phải được thực hiện tốt, nếu không tốc độ lão hóa sẽ đẩy nhanh hơn và tình trạng da ngày càng xấu đi.

Để duy trì sức khỏe tốt, phụ nữ nên chú ý đến việc bảo dưỡng buồng trứng.

4. Giảm chất lượng giấc ngủ

Thiếu nội tiết tố nữ estrogen, nhiều người cũng sẽ có hiệu suất giấc ngủ suy giảm. Muốn cơ thể khỏe mạnh thì nên duy trì ổn định nội tiết, đồng thời tăng cường chức năng tiết oestrogen của buồng trứng để thần kinh hoạt động bình thường.

Điều này sẽ giúp tránh rối loạn chức năng thần kinh, suy nhược thần kinh và giảm chất lượng giấc ngủ.

Nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ bị mất ngủ, khó ngủ, bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm trong thời kỳ mãn kinh là do quá trình tiết estrogen giảm. Vì vậy, những người gặp phải tình trạng ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của mình nên điều chỉnh đúng cách và tích cực làm những việc có ích cho sức khỏe của buồng trứng, để estrogen tiết ra đều đặn.

Estrogen có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ. Chính vì vậy, việc chú ý chăm sóc và tăng cường estrogen khi đến tuổi trưởng thành sẽ giúp cho cơ thể phụ nữ luôn duy trì được vẻ ngoài hoàn hảo và sức khỏe tốt.

Xem thêm:

Nam giới có ngón út ngắn so với ngón đeo nhẫn nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng cao hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-bieu-hien-nay-co-the-la-loi-nhac-nho-voi-phai-nu-rang-estrogen-dang-can-kiet-34440/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY