Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 cách để biến khăn tắm trở thành phụ kiện tập luyện hiệu quả

Trong đại dịch, nhiều người đã học cách giữ gìn sức khỏe và lên kế hoạch cho thói quen tập luyện tại nhà, trong điều kiện không được đến các phòng tập thể dục. Họ sử dụng những vật dụng đã có sẵn ở nhà để làm cho buổi tập luyện trở nên thú vị.

Nếu bạn không muốn bước ra ngoài và đang tìm kiếm những cách độc đáo hơn để lấy lại vóc dáng, hãy sử dụng khăn tắm. Đây là một công cụ được sử dụng hiệu quả cho các bài tập toàn thân hoặc các bài tập tại chỗ. Dưới đây là cách sử dụng khan tắm trong tập luyện mà bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy được kết quả.

1. Bài tập kéo giãn với khăn

Đây là một bài tập Pilates để kéo căng cơ, cải thiện tư thế và kiểm soát hơi thở để cải thiện mức năng lượng. Bài tập này có thể được sử dụng để tập luyện toàn thân hoặc cho bất kỳ khu vực cụ thể nào cần được kéo căng.

Để làm được điều này, bạn cần xoắn mạnh một chiếc khăn tắm dài để tạo thành những cuộn nhỏ. Nếu đó là một chiếc khăn lớn, bạn nên gấp nó lại trước rồi mới xoắn lại để giữ cho các vòng xoắn càng chặt càng tốt.

Sau đó, bạn hãy giữ mỗi đầu khăn bằng một tay và thực hiện các động tác kéo căng. Hai tay có thể đưa lên trước hoặc đưa ra trước tùy theo cơ nào cần kéo căng. Vì bài tập cải thiện tư thế, điều quan trọng là tập trung vào vị trí của vai và bàn tay, đùi và bàn chân, và từ từ thực hiện các động tác kéo giãn.

Bài tập này có thể được thực hiện đứng hoặc ngồi và là một lựa chọn an toàn cho người mới bắt đầu.

2. Bài tập chèo thuyền

Đây là một bài tập tuyệt vời cho lưng trên, vai và toàn bộ cánh tay, bao gồm cả bắp tay, cơ tam đầu và cẳng tay. Quấn khăn xung quanh bất kỳ bề mặt chắc chắn nào như tay nắm cửa, thanh, cột hoặc móc và giữ cả hai đầu. Đứng thẳng và ở khoảng cách khoảng 30-40 cm, tùy thuộc vào sự thoải mái của bạn, cần duỗi tay để giữ khăn.

Khi đã vào vị trí, một người cần phải nghiêng người về phía trước và kéo cơ thể về phía móc khăn. Bắt chước tư thế chèo thuyền nơi hai bả vai quay ra sau và ép vào nhau mỗi khi kéo người về trước. Dần dần trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

3. Bài tập chân

Bài tập này giúp tăng cường cơ bắp chân và tăng độ dẻo dai. Điều này đặc biệt sẽ giúp tăng cường sức mạnh của đùi và cải thiện lưu thông máu. Đối với động tác này, lý tưởng nhất là bạn cần nằm ngửa xuống một bề mặt phẳng.

Quấn khăn quanh bàn chân khi đang nằm trên mặt đất. Nâng chân lên từ từ (giữ thẳng) cho đến khi bạn cảm thấy đùi căng ra, đặc biệt là mặt sau của đùi. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây rồi từ từ hạ chân xuống.

4. Chống đẩy bên với khăn

Bạn sẽ bắt đầu ở tư thế plank với chiếc khăn dưới bàn tay phải. Đưa hai tay rộng hơn một chút. Khi bạn hạ xuống chống đẩy với cánh tay trái, hãy trượt cánh tay phải cùng với khăn sang một bên. Nhấn lên cánh tay trái và trượt cánh tay phải trở lại vị trí ban đầu. Hoàn thành 5-10 lần lặp lại, sau đó đổi bên.

Chỉ với chiếc khăn tắm đơn giản, bạn đã tạo cho mình các bài tập thú vị để đạt mục tiêu tập luyện của mình.

Xem thêm:

Không bao giờ cho thịt vào tủ lạnh mà không làm trước điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-cach-de-bien-khan-tam-tro-thanh-phu-kien-tap-luyen-hieu-qua-33691/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY