Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại cây có hoa thích hợp cho mùa đông để đặt ngoài ban công, tưới nước đều nếu muốn nở hoa

Vào mùa thu và mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, hầu hết các loài thực vật có hoa cũng đều ngủ đông. Có tương đối ít loài thực vật, thậm chí có thể nói là rất ít chọn nở hoa vào mùa đông.

Khi chọn cây, bạn phải chọn những loài cây phát triển phù hợp với mùa, một số loài cây ra hoa vào mùa xuân, một số loài khác nở vào mùa đông. Các giống cây khác nhau, chu kỳ ra hoa cũng khác nhau. Chẳng hạn như hoa cúc, ở khu vực phía Bắc, khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, hoa cúc vẫn có thể nở bung, đây là đặc điểm của hoa cúc là chịu được nhiệt độ thấp và không bị ngủ đông.

Hoa cúc là loại cây phổ biến, nếu ban công nhà bạn đủ rộng thì có thể chọn trồng hoa cúc, trong số các loại cây có hoa thì hoa cúc chắc chắn là sự lựa chọn xứng đáng nhất vào mùa đông. Cho dù không có nắng ấm thì bạn cũng đừng lo, chúng vẫn có thể nở hoa.

Ngoài hoa cúc, bạn cũng có thể chọn 4 loại cây có hoa nhỏ sau đây, thích hợp hơn để đặt ngoài ban công. Chúng sẽ nở hoa sau khi tưới nước, chống rét tốt hơn, cũng rất thích hợp cho người già ở nhà.

1. Hoa trường thọ

Loại cây ưa thích của người trung niên và cao tuổi ở nhiều nơi là cây hoa trường thọ, về cơ bản được trồng trong từng hộ gia đình.

Đối với cây hoa trường thọ không cần chăm sóc quá cầu kỳ rất được mọi người ưa chuộng. Những cành bị cắt bỏ khi mọc dài sẽ nở hoa vào mùa đông, nếu có chút nắng ấm trong nhà thì thời gian ra hoa sẽ sớm hơn, và thời gian mở hoa cũng lâu hơn.

2. Hoa lồng đèn

Có thể nở hoa cả 4 mùa trong năm, sau mỗi đợt nở lại nở ngay, không giới hạn thời gian nở hoa, chỉ cần nhiệt độ thích hợp, môi trường thích hợp là được.

Nó sẽ sinh ra nụ hoa để nở, càng nuôi lâu thì càng lớn và nở nhiều, chất lượng nở của cây chuông vàng treo tường rất cao, người trẻ cũng có thể tự chăm sóc tại nhà.

3. Lan quân tử

Trong thế giới thực vật, cây Lan quan tử có vị trí then chốt, ít ai trồng hoa cũng biết đến. Đây chính là sức hút chính của loài cây này, Lan quan tử có vẻ ngoài đặc biệt, không có thân cây cứng cáp, rất dễ nhận biết khi ra hoa.

Thời kỳ ra hoa tập trung chủ yếu vào mùa đông, kéo dài sang xuân năm sau. Trong giới thực vật, Lan quân tử thuộc loài thực vật bậc cao.

4. Hoa cẩm chướng

Một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích. Hầu hết các loài hoa mọc cùng năm và tàn cùng năm, hoa cẩm chướng thì khác, sau khi nở một lần thì cắt tỉa cành rồi lại nở.

Khi đến mùa thu đông, hoa cẩm chướng được bày bán ở chợ, là loại cây ưa mát, thời kỳ sinh trưởng chính vào mùa đông, ra hoa rất đẹp.

Trên đây là 4 loại hoa nở vào mùa đông rất dễ chăm sóc có thể mang một chút sắc màu tươi mới trong ban công của bạn.

Xem thêm: Thực hư thông tin nhu cầu tình dục không kiểm soát có thể gây ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-loai-cay-co-hoa-thich-hop-cho-mua-dong-de-dat-ngoai-ban-cong-tuoi-nuoc-deu-neu-muon-no-hoa-36515/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY