Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mỡ máu cao

Chứng tăng lipid máu (mỡ máu cao) là khi mức chất béo trung tính cao. Mỡ máu cao có thể gây ra nhiều loại bệnh tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não...

Tuy nhiên, hiện nay ngày càng nhiều người trẻ mắc phải chứng bệnh này. Điều này là bởi họ lạm dụng tuổi trẻ và sức khỏe tốt mà không biết giữ sức khỏe, làm cho chất béo trung tính trong cơ thể ngày càng cao hơn thông qua việc thiếu kiểm soát trong ăn uống, tạo điều kiện cho mỡ xấu "chu du" khắp cơ thể và gây bệnh. 4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mỡ máu cao của bạn, nên hạn chế ăn càng ít càng tốt.

1. Lẩu

Nhiều bạn trẻ thích ăn lẩu, nhưng họ không biết rằng nó chứa nhiều chất béo. Cho dù nồi lẩu chỉ bao gồm thịt nạc, rau củ hay thậm chí có cả dầu ớt, thịt mỡ thì nó vẫn chứa rất nhiều chất béo.

4 loại thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến mỡ chảy khắp người bạn, nên hạn chế ăn càng ít càng tốt - Ảnh 1.

2. Ăn theo chế độ ăn Địa Trung Hải

Cách tốt nhất để ngăn chặn mỡ máu cao là "chế độ ăn Địa Trung Hải". Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ, và cũng có thể trì hoãn sự lão hóa của mọi người.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, ăn nhiều cá, nên dùng ít nhất hai lần một tuần. Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, chẳng hạn như thịt lợn, thịt bò và thịt cừu. Cố gắng không ăn thịt đỏ chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích và thịt chữa bệnh, sử dụng dầu thực vật thay vì dầu động vật, ăn các sản phẩm từ sữa ít béo một cách thích hợp.

3. 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi ngày

Nghiên cứu của Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế (IDF) chỉ ra rằng 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng như mỡ máu cao.

Nguồn tham khảo: QQ, The Health

Chơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-loai-thuc-pham-an-nhieu-se-lam-tang-nguy-co-mo-mau-cao-2202025782298.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY