Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 lợi ích tuyệt vời khi dùng vỏ cam quýt khô làm gối

Nhiều người cho rằng vỏ cam quýt chỉ là thứ phế phẩm nhưng không ngờ rằng nó là một vị thuốc trong Đông y. Thậm chí, chỉ cần đặt vài miếng vỏ cam quýt khô dưới gối cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Cải thiện giấc ngủ

Trong vỏ cam quýt có chứa tinh dầu thơm dễ bay hơi nên khi gối đầu lên ruột gối có chứa vỏ cam quýt, hơi nóng từ cơ thể sẽ làm chúng nóng lên, tạo điều kiện cho tinh dầu thoát ra. Tinh dầu này có tác dụng làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng và giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

2. Ngăn ngừa bệnh nhồi máu não

Theo một số nghiên cứu, dùng vỏ cam quýt làm ruột gối có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi máu ở vùng não, giúp phòng tránh lão hóa, xơ cứng mạch máu, từ đó nó có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa bệnh nhồi máu não. Hơn nữa, vỏ cam quýt còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên việc dùng chúng làm ruột gối có thể phòng ngừa bệnh tật do vi rút, vi khuẩn và các bệnh truyền nhiễm khác.

3. Hạ huyết áp

Trong Đông y, gối ruột vỏ cam có tác dụng giải nhiệt và chống viêm. Với những người nóng trong, ngủ bằng loại gối này sẽ có tác dụng tức thì. Nếu sử dụng trong thời gian dài, nó có thể làm thuyên giảm bệnh bốc hỏa phát sinh, điều chỉnh huyết áp nên rất tốt cho những người mắc bệnh cao huyết áp.

4. Hỗ trợ điều trị bệnh đau cổ vai gáy

Những người ngồi nhiều, thường xuyên sử dụng máy tính, ít vận động rất dễ mắc bệnh đau mỏi cổ vai gáy. Gối hình trụ có thể hỗ trợ giống như việc massage vùng cổ vai gáy, giảm nhẹ áp lực của đốt sống cổ, rất tốt cho người bị đau cổ vai gáy. Trong khi đó, sử dụng vỏ cam quýt khô làm ruột gối sẽ giúp giảm cải thiện các triệu chứng đau mỏi rõ ràng và nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn cách làm ruột gối bằng vỏ cam quýt

Dùng vỏ cam quýt phơi dưới ánh mặt trời. Khi khô được khoảng một nửa thì cắt chúng thành sợ nhỏ rồi tiếp tục phơi cho đến khi khô hẳn, không còn hơi ẩm. Lúc này, bạn có thể lấy một ít vỏ cam quýt phơi khô cho vào ruột gối để sử dụng hàng ngày.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-loi-ich-tuyet-voi-khi-dung-vo-cam-quyt-kho-lam-goi-28572/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY