Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 món đồ trong tủ nhà tắm có nguy cơ gây nhiễm trùng và bệnh tật

Tất cả chúng ta đều có các sản phẩm và tiện ích trong phòng tắm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng việc sử dụng một số trong số chúng quá lâu sẽ khiến bạn bị bệnh.

Đó là nơi bạn rửa sạch bụi bẩn trong ngày, đánh răng và đối với hầu hết những người không có nhà vệ sinh riêng biệt, đó cũng là nơi bạn đi tiểu và đi tiêu. Ngay cả khi phòng tắm sạch bóng từ sàn đến trần, vẫn có một số vật dụng bạn nên thay thế thường xuyên.

1. Bàn chải đánh răng

Bạn nên thay bàn chải đánh răng - hoặc đầu bàn chải đánh răng nếu bạn có bàn chải điện - ba tháng một lần và không dùng chung.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bàn chải đánh răng đã sử dụng lâu hơn ba hoặc bốn tháng kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám vì lông bàn chải bắt đầu bong ra.

Vi khuẩn và virus như Viêm gan B và C rất dễ lây lan khi dùng chung bàn chải đánh răng.

Ngay cả khi phòng tắm sạch bóng từ sàn đến trần, vẫn có một số vật dụng bạn nên thay thế thường xuyên.

Bạn nên cân nhắc mua bàn chải đánh răng mới sớm hơn ba tháng một lần nếu bạn bị ốm, đặc biệt nếu bàn chải đánh răng được cất giữ gần các bàn chải đánh răng khác. Chải răng bằng bàn chải bị hỏng đồng nghĩa với việc bạn không tiếp cận được những khu vực quan trọng, khiến tích tụ mảng bám và có nguy cơ bị sâu răng cũng như các vấn đề về nướu.

Điều quan trọng nữa là chúng ta nên thay bàn chải đánh răng sau khi bị cảm lạnh, ho hoặc sốt vì vi trùng có khả năng sống trên lông bàn chải đánh răng và môi trường ẩm ướt là nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn. Đây là một bước dễ dàng và không tốn kém để chăm sóc sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể.

2. Bàn chải tóc

Các chuyên gia cho biết bạn thực sự có thể đang chải bụi bẩn vào tóc nếu không chăm sóc chúng. Tránh điều này bằng cách rửa bàn chải trong nước xà phòng nóng hàng tuần và thay chúng khi lông bàn chải có dấu hiệu hư hỏng.

Trong bàn chải, bã nhờn cũ, vi khuẩn và lông rụng sẽ tích tụ lại. Khi tiếp tục sử dụng chất này trên tóc mà không gội đầu thường xuyên, bạn đang bổ sung chất này trở lại tóc và da đầu, tạo ra môi trường tuyệt vời cho gàu, gây nấm phát triển.

3. Dao cạo

Với rất nhiều thứ diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bỏ bê những thứ nhỏ nhặt. Tuy nhiên, nếu lưỡi dao cạo bắt đầu trông hơi gỉ, bạn nên chú ý. Trên thực tế, khuyến nghị là bạn nên thay lưỡi dao sau mỗi hai đến ba lần cạo.

Điều này là do ma sát giữa da và dao cạo có nguy cơ gây phát ban. Lưỡi dao xỉn màu cũng bám vào da chết, có thể gây ra vết nứt và kích ứng thêm. Do đó, điều quan trọng là nam giới phải thay lưỡi dao cạo thường xuyên vì da trên mặt rất nhạy cảm - phụ nữ có thể ngừng sử dụng chúng lâu hơn một chút.

4. Miếng bọt biển tẩy da chết

Miếng bọt biển mềm mại được sử dụng để loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ trong ngày, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó cũng có khả năng ẩn chứa một số điều tồi tệ.

Bọt biển chứa vi khuẩn trong các lỗ của chúng - hơn một tỷ vi trùng có thể phát triển trong miếng bọt biển ẩm sau một ngày sử dụng. Đối với bọt biển nhà bếp nói riêng, nguy cơ thậm chí còn đáng sợ hơn.

Có thể dễ dàng tích trữ nhiều thứ trong tủ phòng tắm của bạn - nhưng có một số thứ bạn nên thay đổi thường xuyên. Giữ phòng tắm sạch sẽ là chìa khóa quan trọng vì nó là nơi sinh sản thực sự của vi khuẩn.

Xem thêm:

Người đàn ông vẫn dương tính với COVID sau 6 tuần tử vong, làm dấy lên tranh luận liệu virus này lây lan từ xác chết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-mon-do-trong-tu-nha-tam-co-nguy-co-gay-nhiem-trung-va-benh-tat-33817/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY