Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 nguy cơ mất an toàn khi sử dụng ấm siêu tốc mà nhiều người mắc phải

Ấm siêu tốc hiện nay rất thông dụng trong mỗi gia đình. Thiết bị gia dụng này chỉ mất vài phút để đun sôi nước nên hầu như chúng được sử dụng thường xuyên hàng ngày.

Mặc dù bạn chỉ cần đổ nước vào và cho lên giá đỡ, sau đó bật công tắc nguồn là ấm siêu tốc tự hoạt động và tự ngắt khi nước sôi. Nhưng trên thực tế, việc sử dụng ấm siêu tốc để đun sôi nước cũng cần một chút kỹ năng, nếu chúng ta sử dụng bừa bãi sẽ rất dễ khiến ấm bị hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng bình thường của ấm.

Dưới đây là 4 điều cần chú ý khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc an toàn và kéo dài tuổi thọ thông thường của ấm điện. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Không bật công tắc ấm siêu tốc trước khi cho nước vào

Điều đầu tiên, một số người có thói quen mở nguồn điện của ấm siêu tốc trước sau đó mới đổ nước sạch vào. Mặc dù phương pháp này cũng có thể đun sôi nước nhưng sẽ dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của ấm điện, và nếu điều này kéo dài trong một thời gian, ấm điện sẽ bị hỏng.

Không bật công tắc ấm siêu tốc trước khi cho nước vào.

Điều này là bởi khi chúng ta bật công tắc thì ấm điện đã được làm nóng, lúc này trong ấm không có nước dễ khiến cho bộ phận làm nóng bị quá nhiệt. Vận hành ấm điện như vậy trong thời gian dài có ngu cơ xảy ra hiện tượng mất an toàn. Vì vậy, thông thường, chúng ta phải đổ đầy nước vào trong ấm trước rồi mới bắt đầu bật công tắc đun nước.

2. Luôn đổ nước dưới vạch tối đa ghi trên ấm

Điều thứ hai bạn cần chú ý là mỗi khi đun nước, nước cho vào phải thấp hơn mực nước tối đa ghi trên ấm (vạch Max). Bình thường ấm siêu tốc nào cũng có mực nước này, nhưng nếu ấm điện ở nhà bạn không có vạch này, bạn phải đảm bảo mực nước phải thấp hơn vị trí dưới của vòi.

Nếu bên trong có quá nhiều nước thì khi đun nước dễ bị tràn và chảy xuống đế, có thể ảnh hưởng đến mạch điện gây chập mạch. Do đó khi cho nước vào phải thấp hơn mức tối đa cho phép để tránh để nước sôi tràn ra ngoài.

3. Đảm bảo không có nước ở đế ấm

Điều thứ ba cần chú ý khi sử dụng ấm siêu tốc là chúng ta luôn phải kiểm tra đế ấm trước khi đun nước. Nếu có nước ở đế ấm sẽ dễ gây chập, hỏng các bộ phận bên trong.

Nếu có nước ở đế ấm sẽ dễ gây chập, hỏng các bộ phận bên trong.

4. Thường xuyên vệ sinh cặn bám bên trong ấm

Sau một thời gian dài sử dụng ấm siêu tốc, nếu có cặn bên trong ấm, chúng ta cần vệ sinh thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến chất lượng nước. Nếu cặn bên trong bám dày cũng sẽ khiến thời gian đun sôi kéo dài và ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của ấm đun nước.

Những lưu ý khi sử dụng ấm siêu tốc này cần được quan tâm đúng mực. Nếu bạn vẫn còn mắc phải những thói quen xấu này khi vận hành ấm siêu tốc thì hãy khắc phục càng sớm càng tốt, tránh nguy cơ mất an toàn và khiến thiết bị nhanh hỏng.

Xem thêm: 5 tư thế yoga giúp kiểm soát cơn đau viêm khớp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-nguy-co-mat-an-toan-khi-su-dung-am-sieu-toc-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-36702/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY