Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 sự thật về nhóm máu A và O

(SKGĐ) Theo Prevention, những phát hiện mới về nhóm máu cho thấy: Những người nhóm máu O dễ bị muỗi đốt và ít có khả năng chống lại căng thẳng, trong khi những người nhóm máu A có nguy cơ nghiện rượu cao hơn.

1. Người nhóm máu A - có nguy cơ nghiện rượu cao hơn

Một số nghiên cứu ở những người lớn tuổi trong những năm 1970 và 1980 cho thấy, những người mang nhóm máu A có tỷ lệ nghiện rượu cao hơn các nhóm máu khác.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các thành phần trong máu những người nhóm máu A có thể làm thay đổi phản ứng của hệ miễn dịch với rượu bằng cách ảnh hưởng đến sự say rượu.

Ngoài ra, các yếu tố di truyền chiếm khoảng 50% nguy cơ mắc chứng nghiện rượu, theo Viện Y tế quốc gia Mỹ.

2. Người nhóm máu A - kiên trì và cần cù dù có mệt mỏi hay thất vọng

Những người có nhóm máu A có nhiều khả năng bị ám ảnh lâu hơn, theo một nghiên cứu trên tạp chí Neurology (Mỹ).

Trong khi một nghiên cứu tại Nhật Bản đã tìm thấy một mối tương quan giữa những người mang nhóm máu A và sự "kiên trì", mà các tác giả của nghiên cứu xác định là "cần cù, siêng năng và ổn định bất chấp sự thất vọng và mệt mỏi.

Ảnh minh họa

3. Người nhóm máu O - có sức quyến rũ đối với muỗi

Một nghiên cứu của Viện Công nghệ kiểm soát côn trùng của Nhật Bản cho thấy, Những người có nhóm máu O có khả năng thu hút muỗi cao gấp đôi so với những người nhóm máu khác.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác cho thấy, những người nhóm máu O ít có khả năng bị các hình thức nguy hiểm nhất của bệnh sốt rét - một bệnh lây truyền qua muỗi đốt. Điều này có thể vì protein sốt rét chết người này không bám vào các tế bào máu O giống như các nhóm máu khác.

4. Người nhóm máu O - ít có khả năng chống lại căng thẳng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ hormone cortisol là nguyên nhân dẫn đến mọi thứ từ lão hóa nhanh đến cảm giác thèm ăn vặt.

Hàm lượng cao loại hormone này trong cơ thể kéo dài có liên quan đến căng thẳng mãn tính và có hại cho sức khỏe. Và đây có thể là tin xấu cho những người nhóm máu O.

Một nghiên cứu từ Bộ Cựu chiến binh Mỹ chỉ ra mức độ cortisol của những người nhóm máu O có thể cao hơn so với các nhóm máu khác sau một đợt căng thẳng.

Duy Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-su-that-ve-nhom-mau-a-va-o-18582/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY