Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen ăn sáng giúp da chậm lão hóa

Lão hóa là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người, nhưng đối với làn da, có rất nhiều điều bạn có thể làm để ngăn chặn những nếp nhăn và duy trì một làn da trẻ trung.

Tất cả bắt đầu từ chế độ ăn uống. Mặc dù đầu tư vào một số sản phẩm chăm sóc da chất lượng với các thành phần nuôi dưỡng tốt chắc chắn có lợi, nhưng ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp làn da sáng khỏe từ trong ra ngoài.

Nghiên cứu cho thấy một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống giúp tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Một vài loại thực phẩm trong số này có chứa vitamin C, chất béo omega-3 chống viêm và vitamin D.

Dưới đây là một số thói quen ăn sáng mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên áp dụng để có làn da mềm mại, mịn màng.

1. Bắt đầu với một cốc nước lớn

Trước khi pha cà phê vào buổi sáng, hãy cân nhắc việc rót một ly nước lọc. Việc giữ đủ nước cho cơ thể có tác động rất lớn đến vẻ ngoài của làn da. Nước không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da.

Độ đàn hồi là yếu tố làm cho làn da trông đầy đặn và mang lại khả năng phục hồi trở lại sau khi bị kéo căng. Khi bạn già đi, da bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo một phần là do nó mất đi độ đàn hồi.

Để việc uống nước trở nên thú vị, bạn có thể thêm một chút chanh hoặc cam để tăng thêm hương vị. Không chỉ vậy, những trái cây họ cam quýt này sẽ cung cấp một lượng vitamin C nhất định làm đẹp da.

2. Ăn sáng với quả bơ

Cân nhắc phủ lên trên bánh mì trứng, bánh mì nướng hoặc đậu hũ với một ít bơ cắt lát. Loại trái cây này chứa nhiều axit béo omega-3, có tác dụng giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Các axit béo này đồng thời còn giúp giảm viêm và tăng độ ẩm cho da.

Tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung omega-3 sẽ làm giảm độ nhạy cảm của da với tia UV.

Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm nguy cơ ung thư da đồng thời mang lại lợi ích cho việc điều trị bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng và mụn trứng cá.

3. Bổ sung trái cây

Cho dù bạn thưởng thức một nửa quả bưởi với trứng hay một vài quả mọng trên món sữa chua, thêm trái cây vào bữa sáng là một trong những cách thông minh nhất để hỗ trợ sức khỏe làn da khi bạn già đi.

Trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam quýt, dâu tây, kiwi, dưa hoặc xoài đặc biệt có lợi vì hàm lượng vitamin C cao hơn có liên quan đến việc giảm các dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài ra, vitamin C có tác dụng giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, do đó giúp duy trì độ đàn hồi của da khi già đi.

4. Ăn trứng

Cho dù bạn thích luộc hay tráng, ăn trứng vào buổi sáng là một chiến lược chắc chắn để giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Trứng chứa protein chất lượng cao cũng như vitamin D, đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe làn da.

Vitamin D trong chế độ ăn uống bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, do đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy những người có mức vitamin D thấp hơn già hơn về mặt sinh học so với những người có mức bình thường.

Cùng với việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất ô nhiễm độc hại, chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Tuân theo 4 thói quen ăn uống vào bữa sáng này sẽ giúp bạn có được làn da sáng đẹp về lâu dài.

Xem thêm:

3 kiểu người này không nên chọn cá làm thực phẩm thường xuyên

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-thoi-quen-an-sang-giup-da-cham-lao-hoa-34585/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY