Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen khi dậy sớm này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo cả ngày và tránh được béo phì

Những người béo phì đã nghĩ đến việc giảm cân với hy vọng rằng họ có thể giảm cân, mặc quần áo nhỏ hơn và trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, muốn giảm cân bạn phải lựa chọn đúng phương pháp, không nên áp dụng những phương pháp cực đoan và phản khoa học như ăn kiêng mù quáng hay uống thuốc giảm cân.

Sau khi thức dậy vào buổi sáng là thời gian chính để đốt cháy chất béo, nếu bạn làm đúng những việc nhỏ này, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn những người khác. Một vài hành vi dậy sớm này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo cả ngày và tránh xa bệnh béo phì.

1. Dậy sớm hình thành thói quen đại tiện để tránh tích tụ phân

Đại tiện kịp thời làm giảm nhu động ruột và cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Những người thường dễ bị táo bón nên ăn một ít thanh long, chanh leo, ăn thêm các loại rau củ nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy quá trình đại tiện. Chúng ta cũng phải dậy sớm và ngồi xổm một chút để hình thành thói quen đại tiện.

Đại tiện kịp thời làm giảm nhu động ruột và cho phép cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

2. Dậy sớm để ăn bữa sáng chất lượng cao

Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn đói và ăn quá nhiều vào bữa trưa có hại cho sức khỏe đường tiêu hóa. Một bữa sáng chất lượng cao mở ra quá trình trao đổi chất của cơ thể, cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn vào buổi sáng, và bữa trưa cũng sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sáng một cách mù quáng với các loại bột chiên xù, bánh xèo, bánh quy và những thực phẩm siêu chế biến khác. Bữa sáng nên chọn trứng luộc, cháo hạt thô với một số loại rau củ theo mùa. Lượng calo khoảng 400 calo sẽ giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Một bữa sáng chất lượng cao mở ra quá trình trao đổi chất của cơ thể, cho phép bạn tiêu thụ nhiều calo hơn vào buổi sáng.

3. Thực hiện động tác nhảy 300 lần vào buổi sáng khi bụng đói

Các động tác bật nhảy làm tăng nhịp tim nhanh chóng, đưa cơ thể vào trạng thái tiêu mỡ, dễ tạo vóc dáng. Khi mới tập nhảy, bạn có thể thực hiện theo từng hiệp 100 cái cho 3 hiệp và chỉ mất vài phút để hoàn thành.

Sau khi thời tiết chuyển lạnh sang thu đông, nhiều người dễ bị lạnh tay chân, dậy sớm tập các động tác bật nhảy có tác dụng tăng tốc độ tuần hoàn máu, làm nóng cơ thể, cải thiện tình trạng chân tay lạnh.

4. Uống 1 lít nước vào buổi sáng

Uống một cốc nước sau khi thức dậy vào buổi sáng để làm loãng máu cô đặc và thúc đẩy tuần hoàn máu. Sau đó uống một cốc nước trước khi ăn sáng để kiểm soát lượng thức ăn. Uống một cốc nước vào lúc 10h00, 11h00 và 12h00 vào buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể và giảm cảm giác đói.

Một cốc nước 200ml, 5 cốc nước vào buổi sáng tường đương 1 lít, có tác dụng cải thiện chu trình trao đổi chất của cơ thể và đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo.

Cuối cùng, bạn cần biết rằng một thân hình đẹp đòi hỏi sự tự rèn luyện thường xuyên. Chúng ta cần bỏ những thói quen xấu và phát triển một số thói quen tốt thì cân nặng sẽ giảm xuống một cách tự nhiên. Nếu bạn có thể tuân thủ 4 điều nhỏ đốt cháy mỡ thừa ở trên, cơ thể bạn sẽ giảm cân dần dần.

Xem thêm: Ai dễ mắc bệnh viêm phổi vào mùa thu đông? Hướng dẫn vài mẹo nhỏ giúp dưỡng phổi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-thoi-quen-khi-day-som-nay-se-giup-ban-dot-chay-chat-beo-ca-ngay-va-tranh-duoc-beo-phi-36328/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY