Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

432Hz. - Dò tần số hạnh phúc qua những thước phim truyền cảm hứng

[432Hz.] là tần số âm thanh giúp bạn cảm thấy thư giãn cũng đồng thời là tên một kênh YouTube chuyên kể về những điều nhỏ bé, dung dị nhưng vô cùng trân quý trong cuộc sống. Dùng những thước phim nhẹ nhàng để “dò” hạnh phúc chốn xô bồ, đó là những gì [432Hz.] đã và đang lan tỏa, truyền cảm hứng đến người xem.

Đi tìm tần số [432Hz.]

"Không còn nhiều động lực với công việc văn phòng lặp đi lặp lại triền miên, gò bó trong bốn bức tường, mình quyết định rời bỏ công việc đúng chuyên ngành để bước chân sang lĩnh vực mới, được tự do và sáng tạo hơn: làm phim. Còn Thanh, chứng kiến việc một đứa trẻ được sinh ra và lớn lên rất cần sự đồng hành của mẹ và cũng để ủng hộ quyết định xây dựng [432Hz.] của Tú, Thanh cũng quyết định dừng công việc trong lĩnh vực đã có 8 năm kinh nghiệm", đó là những chia sẻ của Trần Thanh Tú (1990, Thạc sĩ Kinh tế học, Đại học Macquarie, Úc) về quyết định "đi tìm tần số [432Hz.]" của hai vợ chồng.

[432Hz.] - Dò tần số hạnh phúc qua những thước phim truyền cảm hứng - Ảnh 1.

[432Hz.] được chứng minh là tần số giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái, nhưng giữa vô vàn âm thanh của cuộc sống hiện đại, người ta rất khó để có thể "nghe thấy" những âm thanh rất khẽ, rất nhẹ ấy. Ra đời như một "công cụ dò tìm tần số", [432Hz.] cùng ekip "người nhà" đã tạo ra những video mang màu sắc nhẹ nhàng, văn minh, hướng người trẻ đến những giá trị cốt lõi của hạnh phúc.

Thông qua những thước phim về cách dạy dỗ con cái, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, picnic,... [432Hz.] đã tạo dựng cho người xem một không gian khác, một nơi chốn bình yên phía sau bao lo toan, bộn bề. Thời lượng không quá ngắn, dễ xem như đa số video giải trí thường xuất hiện trên mạng xã hội, mỗi một video "made in [432Hz.]" đều khiến người xem phải lắng lại, lặng đi, thả mình theo mỗi bước chân của bé Cam, mỉm cười với những âm thanh thường nhật của cuộc sống gia đình, vô thức làm theo những hành động của mẹ Thanh, bố Tú.

[432Hz.] - Dò tần số hạnh phúc qua những thước phim truyền cảm hứng - Ảnh 2.

Khước từ những cuộc đối thoại miên man, những hình ảnh hài hước, những xu hướng vlog hiện tại để lựa chọn sự hài hòa, dung dị, giàu chất thơ, phải chăng đó chính là cách gia đình [432Hz.] "dò hạnh phúc"?

Điều kỳ diệu của "những video cuối cùng"

"Không ai biết ngày mai sẽ ra sao, nên chúng mình luôn làm hết sức, như thể mỗi video là tập phim cuối cùng có thể làm", Trần Thanh Tú - nhân vật người bố với bóng lưng, dáng người thấp thoáng trong mỗi vlog chia sẻ.

"What makes you happy?" - Vlog đầu tiên được đăng tải trên kênh [432Hz.] đã nhận được vô số lời khen ngợi về cách kể chuyện mới mẻ, văn minh; về những hình ảnh trong veo, ấm áp cũng đã được làm với tâm thế "như thể video cuối cùng" như thế. Từ những người vô danh trên mạng xã hội, không có fan, không có quá nhiều người theo dõi nhưng Trần Thanh Tú, Nguyễn Thị Thanh (nhân vật người mẹ), bé Cam (nhân vật chính) cùng ekip đã tạo nên những điều kỳ diệu, tựa như những cơn mưa ngày Hạ, bất chợt đến vào một ngày oi bức, xua đi mọi ngột ngạt, âm thầm gieo vào lòng đất những mầm hy vọng.

[432Hz.] - Dò tần số hạnh phúc qua những thước phim truyền cảm hứng - Ảnh 3.

Sau "What makes you happy?", "những video cuối cùng" lần lượt được ra mắt, vẫn là không khí êm ả, vẫn là những khung hình tràn ngập hơi thở cuộc sống bình thường cùng những âm thanh va chạm lách cách của đồ vật, xoáy sâu vào những câu chuyện nhỏ giữa cuộc sống rộng dài, ví như bé Cam đi cắt tóc, ví như mẹ Thanh nấu cơm, dọn dẹp, trang trí nhà cửa hay những chuyến picnic nhẹ nhàng của cả nhà... Quen thuộc nhưng không nhàm chán, đó là điều kỳ diệu của hạnh phúc, cũng là điều kỳ diệu mà [432Hz.] mang lại. Chỉ sau vài video lên sóng, gia đình nhỏ này đã có một lượng fan hùng hậu trên 30k followers fanpage và hàng nghìn lượt subscribe trên Youtube.

[432Hz.] - Dò tần số hạnh phúc qua những thước phim truyền cảm hứng - Ảnh 4.

Small things. Great love

Nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình, vun đắp yêu thương đều là những chủ đề lớn trong cuộc sống hiện đại. Nhưng trong khi nhiều người tìm đến những lý thuyết suông hay những sự kiện to lớn thì [432Hz.] lại hướng tất cả đến những điều nhỏ bé, thường bị bỏ quên.

"Small things. Great love", dường như chỉ có những người đang hạnh phúc mới nhận ra điều này, rằng điều nhỏ bé sẽ làm nên những chuyện vĩ đại. Và cũng chỉ có những người đã "dò" được tần số hạnh phúc như [432Hz.] mới đủ bản lĩnh để "dẫn đường" cho những kẻ "đi lạc".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/432hz-do-tan-so-hanh-phuc-qua-nhung-thuoc-phim-truyen-cam-hung-20200820183147463.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY