Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 bài tập giúp nâng cấp vòng 3

Vòng mông chảy xệ, ngấn đôi, dạng chữ V, quá khổ hay phẳng lì, đều là những nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Sở hữu một vòng 3 nóng bỏng, săn chắc không chỉ giúp chị em phụ nữ trở nên hấp dẫn mà còn tự tin diện những bộ trang phục mà mình yêu thích.

Việc tập luyện là điều không thể thiếu, nhưng quan trọng hơn hết là luyện tập đúng cách. Những cách rèn luyện dưới đây sẽ giúp bạn có một vòng 3 ưng ý.

1. Bài tập dành cho vòng mông chảy xệ

Vòng mông chảy xệ thường khiến bạn kém tự tin khi mặc những chiếc quần bó sát. Với bài tập này, vòng 3 của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn với nguyên lý là làm săn cơ và giảm mỡ thừa ở phần mông.

- Đứng thẳng, tay chống hông và chân dang rộng bằng vai, đồng thời mũi chân hơi hướng ra ngoài.

- Đánh cao chân phải đến ngang hông, đồng thời tạo hình vòng cung từ trong ra ngoài và đặt chân trở lại rộng hơn ban đầu, đầu gối khuỵ xuống sao cho đùi song song với mặt sàn.

- Trở lại tư thế chuẩn bị và lặp lại tương tự với chân trái.

- Thực hiện liên tục với 12 lần cho mỗi bên chân và thực hiện 3 lượt tập như vậy.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hạn chế các chất béo, dầu mỡ và dành thêm 45 phút mỗi ngày cho việc chạy bộ hoặc đạp xe.

2. Bài tập dành cho vòng mông ngấn đôi

Vòng ba của bạn ngấn đôi làm bạn mất tự tin và ngại ngùng không dám diện bộ bikini yêu thích? Ngoài việc tích cực tập thể dục như leo cầu thang, đi bộ, bài tập nâng mông sau đây sẽ trả lại bạn vòng 3 hoàn hảo.

- Nằm sấp, xếp hai tay trước mặt và duỗi thẳng chân

- Giữ nguyên thân trên, thóp bụng từ từ keo căng và nhấc hai chân lên cao khỏi mặt đất khoảng vài centimet.

- Dang nhẹ hai hai chân, chuyển động chân từ hông trở xuống để tạo một vòng tròn từ trong ra ngoài rồi đổi chiều từ ngoài vào trong, mỗi chiều lặp lại 8 lần.

- Kết thúc bằng tư thế đứa trẻ - quỳ gối trên sàn, đầu gối mở rộng sang hai bên, bạn ngồi trên gót gập người xuống sao cho phần thân trên nằm giữa hai đùi, trán chạm mặt sàn. Hai tay duỗi thẳng, lòng ban tay úp. Giữ nguyên tư thế trong 30s.

Thực hiện hai lượt các động tác trên.

3. Bài tập dành cho mông phẳng lì

Những cô nàng có vòng mông phẳng thì những chiếc quần jean thực sự là cơn ác mộng của họ. Với cách tăng vòng 3 này, bạn sẽ kích thích được các cơ vòng mông phát triển, đồng thời giảm đáng kể lượng mỡ thừa.

- Đứng thẳng và trụ trên chân trái, chân phải dang rộng và hơi nhón trân trên sàn.

- Gập sâu người sao cho tay phải chạm sàn, tay trái sải rộng về phía sau.

- Dùng lực để nhảy lên, đồng thời chuyển tư thế sang chân trụ bên phải và đổi cho tay chạm đất. Kết thúc trở về tư thế chuẩn bị.

Lặp lại lượt tập như trên 3 lần, mỗi lần thực hiện đều hai chân trong vòng 1 phút và nghỉ giải lao mỗi lượt là 30 giây.

4. Bài tâp dành cho vòng mông chữ V

Sở hữu vòng mông dạng chữ V, rộng ở hai bên phía trên nhưng lại giảm ở phần tiếp cận với đùi khiến bạn kém hấp dẫn khi mặc những chiếc quần ôm gọn cơ thể. Nếu bạn đang phải hứng chịu vòng mông kiểu này thì hãy luyện tập theo các bước sau:

- Chuẩn bị một chiếc ghế dạng thang, chiều cao vừa phải như trong hình.

- Bước chân phải lên ghế sao cho bàn chân và ống chân tạo với nhau một góc khoảng 45 độ.

- Lấy chân phải làm trụ, nhảy bật lên, khoảng 10 lần liên tục. Làm tương tự đối với chân bên trái.

Để có hiệu quả tối ưu, bạn nên luyện tập 3 lần bài tập này, nghỉ giải lao mỗi lần khoảng 30 giây.

5. Bài tập dành cho vòng mông quá khổ

Vòng mông căng tròn là mơ ước của nhiều phụ nữ nhưng căng tròn một cách “quá khổ” thì không đẹp chút nào. Đó còn chưa kể gây khó khăn khi diện những chiếc quần jean khoẻ khoắn. Để giảm lượng mỡ cho vùng mông kiểu này, bạn cần phải có bài tập chuyên dụng.

- Chuẩn bị bằng tư thế đứng thẳng người,

hai chân dang rộng bằng vai.

- Từ từ cúi người, hai cánh tay cố gắng với xuống chạm đến hai bàn chân, cố gắng giữ cho đầu gối thẳng hết sức có thể. Trở lại tư thế ban đầu.

- Bước chéo chân phải một bước khoảng 0.5m, chếch 45 độ so với tư thế chuẩn bị. Ép chân trái xuống sao cho hai chân giống như một dây cung nâng đỡ cơ thể (như trong hình)

Bài tập này thực hiện 16 lần xen kẽ mỗi chân. Thêm vào đó, giảm lượng mỡ thừa vùng này, bạn cần tích cực đi bộ và hạn chế tư thế ngồi để vòng mông luôn được vận động.

Nguyên Hạnh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-bai-tap-giup-nang-cap-vong-3-21476/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY