Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 bộ thiết bị tập thể dục tốt nhất bạn cần có ở nhà

Đây là những vật dụng hiệu quả và linh hoạt nhất mà bạn có thể sử dụng để phù hợp với ngôi nhà hoặc căn hộ của chính mình.

Có một phòng tập thể dục tại nhà là một lợi thế tuyệt vời. Bạn sẽ không phải bận tâm về thời gian đi đến phòng tập thể dục, mức phí hoặc mức độ đông đúc của các phòng tập công cộng trong giờ cao điểm.

Thêm vào đó, trong thời kỳ đại dịch, các phòng tập thể dục tại nhà đã mang đến cho nhiều người một nơi an toàn và thuận tiện để tập luyện theo lịch trình của riêng mình.

Nếu bạn có không gian, việc xây dựng một phòng tập thể dục tại nhà là điều tuyệt vời vì bạn không cần nhiều tiền để xây dựng một cơ sở vật chất tốt.

Trên thực tế, mua thiết bị là khoản đầu tư một lần mà bạn có thể dàn trải theo thời gian. Ban đầu, bạn nên tập trung vào việc mua sắm các thiết bị cơ bản để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một phòng tập thể dục tại nhà, thì đây là 5 thiết bị tốt nhất mà bạn nên đầu tư vào.

1. Những quả tạ có thể điều chỉnh

Tạ cực kỳ cần thiết trong các bài tập xây dựng cơ bắp. Đặc biệt những quả tạ có thể điều chỉnh rất linh hoạt, bạn có thể thực hiện nhiều chuyển động nhắm đến toàn bộ cơ thể và chúng cũng chiếm ít không gian hơn so với tạ và giá đỡ.

Ngoài ra, mua những đôi tạ có thể điều chỉnh sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho nhiều cặp chiếm nhiều không gian.

2. Ghế dài có khả năng điều chỉnh

Có một chiếc ghế dài là khá quan trọng đối với nhiều bài tập rèn luyện sức bền. Bạn sẽ có một chân đế chắc chắn (chứ không phải đi văng hoặc bàn) để thực hiện một số chuyển động.

Khi tìm ra chiếc ghế dài nên chọn, hãy chắc chắn rằng đó là chiếc ghế có khả năng điều chỉnh từ nhiều góc độ khác nhau thay vì chỉ là một chiếc ghế dài tiêu chuẩn, phẳng, nghiêng cao, thẳng đứng. Điều này cho phép bạn thực hiện nhiều biến thể của một số bài tập hiệu quả nhất.

3. Dây kháng lực

Dây khán lực thật tuyệt vời vì chúng rẻ và bạn có thể thực hiện rất nhiều bài tập với chúng. Đối với một số động tác, chúng thực sự vượt trội hơn so với việc sử dụng tạ vì lực căng hoàn toàn khác nhau.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tăng cường như một lực cản bổ sung cho một số bài tập như chống đẩy, squats và đi theo hàng.

4. Con lăn tập bụng

Một trong những dụng cụ yêu thích của nhiều người để rèn luyện cơ bụng là con lăn tập bụng. Một con lăn tập bụng có giá rất phải chăng và giúp xây dựng các cơ cốt lõi rất hiệu quả.

5. Xà đơn

Kéo xà đơn là một trong những bài tập tốt nhất bạn có thể làm cho phần trên cơ thể. Chúng xây dựng khối lượng trên bắp tay, mỡ, cơ lưng trên và cốt lõi.

Tùy thuộc vào cách cầm, động tác kéo xà sẽ hoạt động nhiều hơn so với các cơ khác. Bạn có thể gắn một thanh xà lên khung cửa trong nhà và tập luyện.

Trên đây là 5 thiết bị tập luyện tuyệt vời với chi phí thấp để việc tập luyện tại nhà hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Nghiên cứu mới: Nguy cơ nhập viện do Omicron bằng 1/3 so với Delta, liều vaccine tăng cường giảm hiệu quả sau 10 tuần

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-bo-thiet-bi-tap-the-duc-tot-nhat-ban-can-co-o-nha-33296/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY