Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả

Chứng hôi nách khiến bạn thiếu tự tin khi giáo tiếp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn. Vậy bạn đã bao giờ nghe nói về công dụng “đánh bay” mùi hôi nách bằng phèn chua chưa và làm nhuư thế nào để phèn chua phát huy hiệu quả nhất có thể

Phèn chua là một dạng muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên thường được mọi người sử dụng để chữa bệnh hôi nách.

Trị hôi nách bằng phèn chua và rượu

Phèn chua kết hợp với rượu để trị hôi nách là một trong những cách tự nhiên đơn giản mà hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Cách làm:

- Mài phèn chua thành dạng bột hoặc tán thành các viên nhỏ để bỏ vào trong lọ thủy tinh

- Dùng rượu trắng đổ ngập phèn chua và sau đó đậy kín lọ lại

Bạn ngâm phèn chua và rượu khoảng 1-2 ngày, bạn có thể dùng dung dịch này bôi trực tiếp lên vùng da dươi cánh tay, thực hiện cách trị hôi nách bằng phèn chia hàng ngày, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh hôi nách thuyên giảm rõ rệt.

Trị hôi nách bằng phèn chua chưng khô

Phương pháp trị hôi nách bằng phèn chua sau sinh này nghe khá lạ nhưng thật ra rất đơn giản

Cách làm:

Cần 50g phèn chua giã nhỏ, bỏ vào nồi nung. Bạn có thể sử dụng nồi đất chưng phèn chua cho đến khi rút hết nước là sử dụng được.

Lúc này phèn chua sẽ xốp và nở phồng hơn gấp khoảng 2,3 lần. Sau khi tắm và vệ sinh cơ thể sạch sẽ bạn sử dụng phèn chua đã chưng xong chà xát lên vùng da bạn muốn khử mùi hôi.

Bạn sử dụng cách này đều đặn từ 3-4 lần mỗi tuần để có hiệu quả như mong muốn.

Trị hôi nách bằng phèn chua tán bột

Cách làm:

Bạn chọn phèn chua to vừa phải, đem chưng cho hết nước rồi trộn thêm 50% bột talc. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột phèn chua này để thoa lên nách và ngực, giảm mùi hôi.

Bạn cũng có thể mài phèn chua với nước rồi hòa với rượu cho thêm tí dầu thơm để khử mùi hôi nách.

Để phát huy hết tác dụng của hỗn hợp phèn chua này, bạn nên sử dụng vào buổi tối, sau khi tắm.

Trị hôi nách bằng phèn chua và ngải cứu

Ngải cứu là vi thuốc được nhiều người sử dụng làm tăng tính tuần hoàn, bổ máu đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Ngoài ra, chữa hôi nách bằng lá ngải cứu là một trong những phương pháp được yêu thích nhất hiện nay.

Cách làm:

Sử dụng 20g lá ngải cứu đã phơi khô, giã nhỏ và trộn đều cùng với bột phèn chua và muối tinh. Sau đó, đặt hỗn hợp lên bếp đảo đều và chờ hỗn hợp bớt nóng, bỏ vào một túi vải và chườm vào nách khoảng 5 phút.

Hãy kiên trì thực hiện cách này trong một tháng để thấy được hiệu quả.

Lưu ý: Với những làn da quá nhạy cảm, bạn không nên sử dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua được, bởi chúng rất dễ làm da bạn bị mẩn ngứa. Và trước khi sử dụng bạn cũng nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để xem da có bị dị ứng không?

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-cach-tri-hoi-nach-bang-phen-chua-hieu-qua-23183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY