Cây thuốc quanh ta hôm nay

5 công dụng tuyệt vời của nước dừa

(MangYTe) Nước dừa không chỉ xua tan cơn khát, mà còn giúp đẹp da mượt tóc, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch...

Nước dừa tươi được xem là thức uống giải khát phổ biến tại các nước nhiệt đới, giúp xua tan cơn khát, thanh mát cơ thể và bổ sung nhiều vi chất thiết yếu. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời có lợi cho sức khỏe.

Đẹp da mượt tóc

Loading

Chất cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh quá trình phát triển tế bào da. Nước dừa cũng chứa acid lauric giúp hạn chế da lão hóa, cân bằng độ pH, củng cố liên kết mạnh mẽ giữa các mô biểu bì và làm ẩm cho da. Thoa nước dừa lên da mỗi tối trước khi đi ngủ có thể hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Dáng gọn eo thon

Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Loveloveloves.

Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa thanh nhiệt giải khát, vừa tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Mỗi ly nước dừa chứa khoảng 50calo ít hơn các loại sinh tố khác, song lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng thon thả và vòng eo hấp dẫn hơn, nước dừa là lựa chọn lý tưởng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Acid lauric trong nước dừa vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin có tác dụng giúp kháng virus, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và các nhiễm trùng đường tiêu hóa khác. Vì vậy, nước dừa giống như một phương Thu*c đơn giản khắc phục các vấn đề đường ruột. Để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, bạn có thể trộn một thìa dầu ôliu vào ly nước dừa để uống hàng ngày.

Phục hồi năng lượng nhanh

Nước dừa là thức uống bổ sung năng lượng tuyệt vời nhờ dồi dào vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng. Loại nước này cũng chứa ít đường và natri; giàu kali, canxi và chloride cho cơ thể năng lượng tối ưu.

Nước dừa là thức uống bổ sung năng lượng tuyệt vời cho người tập luyện thể thao.

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa giàu acid lauric, chloride, sắt, kali, magiê, canxi, natri và phospho, đặc biệt lượng kali còn gấp 2 lần trong chuối. Các khoáng chất này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong cơ thể.

Chống viêm, kháng khuẩn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước dừa có tác dụng kháng virus và vi khuẩn, chống viêm và oxy hóa. Các tác dụng này khiến nước dừa hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọngnhư cảm cúm, dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, táo bón, bệnh tả, bất thường về tiết niệu, sỏi thận…Các chuyên gia dinh dưỡng cũng xem nước dừa là thức uống tốt và dễ tìm để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Theo An San/VnExpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/5-cong-dung-tuyet-voi-cua-nuoc-dua-post10968.html)

Tin cùng nội dung

  • Môn nghệ thuật này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bé trở nên nhanh nhẹn hơn, tập trung hơn.
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Ngũ bội tửlà những túi đặc biệt do nhộng của con sâu ngũ bội tử gây ra trên những cuống lá và cành của cây muối hay cây diêm phu mộc
  • Cây Thuốc bỏng còn có các tên trường sinh, thổ tam thất, diệp sinh căn, lạc địa sinh căn (rơi xuống đất sinh rễ).
  • Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau về một loài “nấm” có tên là nấm ngọc cẩu, có những công dụng ngoài sức tưởng tượng dành cho chuyện vợ chồng.
  • Vú bò là một vị Thu*c dùng theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân coi đây là một vị Thu*c bổ, dùng cho những người hư lao, bạch đới, khí hư, tắc tia sữa.
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Dấp cá là cây gia vị được nhiều người yêu thích. Rau dấp cá có mùi vị hơi tanh, có tác dụng tiêu ung thũng, lợi tiểu, chống viêm, được coi như một kháng sinh thực vật.
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY