Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều bệnh nhân không nên giấu bác sĩ

(SKGĐ) Khi đi thăm khám, bạn nên cho bác sĩ biết 5 điều quan trọng sau để giúp chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

1. Đang dùng vitamin, thuốc thảo dược hoặc những loại thuốc bổ sung

Nếu như bạn đang uống một loại thuốc nào đó hoặc bổ sung một loại vitamin nào đó, bạn không bao giờ được giấu diếm bác sĩ. Bởi vì các loại thuốc có thể tương tác theo những cách khác nhau khi vào cơ thể và gây ra những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

2. Đang hút thuốc hoặc uống rượu

Hút thuốc và tiêu thụ đồ uống có cồn có tác động trực tiếp tới cơ thể của bạn. Nếu bạn thường xuyên hút thuốc và uống rượu, bạn nên nói cho bác sĩ biết. Thông tin này sẽ giúp các bác sĩ hiểu sâu hơn về vấn đề sức khỏe của bạn để có thể chẩn đoán và kê toa thuốc xác đáng.

3. Những thay đổi bất thường của cơ thể

Nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào của cơ thể, chẳng hạn như có cục u ở “núi đôi”, nốt ruồi bất thường trên khóe miệng, hoặc những đổi khác bất thường khác, bạn cũng nên nói với bác sĩ. Điều này rất quan trọng, vì những thay đổi bất thường này có thể sẽ là một trong những nguyên do khiến bạn thấy khó ở trong người.

4. Đã từng hay đang bị trầm cảm

Đừng ngần ngại để nói với bác sĩ nếu bạn thường xuyên cảm thấy bị căng thẳng hay có bệnh sử về trầm cảm, bởi vì điều kiện tâm lý có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất của chính bạn. Theo đó, bác sĩ có thể giới thiệu bạn đến một nhà tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần để điều trị thích hợp.

5. Lịch sử sức khỏe gia đình

Hãy cho bác sĩ biết về tiền sử sức khỏe gia đình bạn vì hiện có khá nhiều bệnh tật có thể phát sinh do di truyền. Điều này rất quan trọng để các bác sĩ tìm hiểu, chẩn đoán đúng và điều trị thích hợp.

Lê Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-dieu-benh-nhan-khong-nen-giau-bac-si-18638/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY