Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều mọi người ở độ tuổi 40 trở lên nên biết về vệ sinh răng miệng

Trong những năm giữa của cuộc đời, những thay đổi tự nhiên xảy ra đối với răng và nướu, và những tổn thương thực sự có thể bắt đầu xuất hiện.

Hàng chục năm nhai, cắn và mài có ảnh hưởng đến men răng, trong khi vi khuẩn còn sót lại trong miệng có khả năng gây sâu răng cho những màu trắng ngọc trai đó.

Nhưng đạt được nụ cười lý tưởng có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là bảy mẹo đơn giản để chăm sóc răng miệng ở độ tuổi 40 chắc chắn sẽ khiến bạn rạng rỡ mỗi ngày.

1. Uống nhiều nước

Khi chúng ta già đi, miệng sẽ trở nên khô hơn và khả năng bị sâu răng tăng lên. Nhưng đừng chỉ tìm đồ uống có đường để giúp làm ẩm lưỡi của bạn. Hàm lượng đường cao trong nhiều loại đồ uống có ga thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn mảng bám, dẫn đến sâu răng.

Cố gắng uống nhiều nước hơn sau bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ cũng giúp rửa sạch các mảnh vụn còn sót lại trong bữa ăn.

Ngoài ra, nhiều đồ uống có ga có tính axit, và cùng với tác dụng của nước có ga, nó sẽ ăn mòn răng của chúng ta.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đổi đồ uống có đường lấy nước là một cách quan trọng để làm cho răng trắng sáng. Cố gắng uống nhiều nước hơn sau bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ cũng giúp rửa sạch các mảnh vụn còn sót lại trong bữa ăn. Điều này giữ cho miệng luông sạch sẽ.

2. Vệ sinh kẽ răng

Nếu bạn cho rằng chỉ cần đánh răng 2 lần một ngày là đủ để vệ sinh răng miệng, bạn không thể sai lầm hơn.

Đó là bởi vì các bệnh răng miệng phổ biến nhất thực sự bắt đầu giữa các kẽ răng và thói quen chăm sóc răng miệng kém sẽ dẫn đến cả các bệnh về nướu và sâu răng.

Mặc dù đánh răng hai lần một ngày là một phần quan trọng của thói quen chăm sóc răng miệng, nhưng bàn chải đánh răng lại không thể với tới các bộ phận quan trọng trong miệng. Đánh răng truyền thống chỉ có thể làm sạch đến 60% răng, với mặt trước, mặt sau và mặt trên.

Tốt hơn hết bạn nên bao gồm một bàn chải có khả năng tiếp cận những vùng khuất đó trong miệngn và làm cho răng sạch sẽ hoàn toàn. Làm sạch kẽ răng bằng bàn chải kẽ răng hoặc chỉ nha khoa là giải pháp hoàn hảo để tiếp cận những điểm khó nhất.

3. Cắt giảm cà phê

Mặc dù cà phê hàng ngày có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, nhưng nó có khả năng tàn phá răng. Tính axit trong cà phê làm suy yếu men răng và khiến răng dễ bị sâu. Do đó, bạn nên cắt giảm số lượng cà phê uống hàng ngày để bảo vệ cho răng của mình.

Bạn nên cắt giảm số lượng cà phê uống hàng ngày để bảo vệ cho răng của mình.

4. Ăn nhiều rau và trái cây

Có rất nhiều món ăn nhẹ và đồ ăn vặt ngon thực sự tốt cho răng và sẽ giúp bạn có được nụ cười hoàn hảo. Trái cây và rau củ giòn như táo, cà rốt và cần tây thực sự giúp làm sạch mảng bám trên răng và cũng giúp hơi thở thơm tho.

Bên cạnh đó, các vitamin chống oxy hóa trong trái cây và rau quả cũng giúp bảo vệ nướu răng và các mô khác khỏi tổn thương tế bào và nhiễm trùng do vi khuẩn.

5. Giữ cho các dụng cụ chăm sóc răng miệng luôn sạch sẽ

Giữ cho các sản phẩm nha khoa sạch sẽ cũng quan trọng như việc bạn có thói quen đúng cách. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rửa sạch cả bàn chải đánh răng và bàn chải kẽ răng, trước khi cất chúng ở nơi khô ráo - đừng chỉ để chúng trong giỏ cạnh bồn rửa.

Trong khi đó, bạn nên định hướng thay bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy nó đã bắt đầu sờn.

Duy trì sức khỏe răng miệng tốt cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe tổng thể. Nếu bạn đã trên 40 tuổi, hãy chú ý những điều này khi chăm sóc răng miệng để duy trì sức khỏe răng miệng hoàn hảo.

Xem thêm:

Ăn sáng bằng những món này khiến đường huyết tăng cao, nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-dieu-moi-nguoi-o-do-tuoi-40-tro-len-nen-biet-ve-ve-sinh-rang-mieng-34425/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY