Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại nước trái cây tuyệt ngon giúp cải thiện nhu động ruột hiệu quả

Có một số loại nước trái cây vừa ngon lại có thể giúp cải thiện hiệu quả chứng táo bón, tuy nhiên, không nên quá lạm dụng.

Táo bón là một vấn đề quá phổ biến mà hầu hết mọi người thường không muốn nói đến. Nhưng nó là một vấn đề cần được chú ý ngay lập tức. Bởi vì táo bón gây khó chịu và về lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh trĩ, nứt hậu môn, bệnh đại tràng và rối loạn tiết niệu.

Vì vậy, nếu bạn không muốn trao đổi vấn đề khó nói này với các bác sĩ, hãy thử sử dụng các loại nước trái cây này để giảm tình trạng táo bón. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những phương pháp điều trị tại nhà này, theo bất kỳ cách nào có thể thay thế cho phương pháp điều trị chứng táo bón mãn tính do bác sĩ chuyên nghiệp đưa ra.

Táo bón gây khó chịu và về lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe như bệnh trĩ, nứt hậu môn,...

Nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón

Một số nguyên nhân phổ biến của táo bón bao gồm không uống đủ nước, không ăn đủ chất xơ, hội chứng ruột kích thích, lối sống ít vận động, mang thai, một số loại thuốc, đột quỵ, tiểu đường...

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa để biết chính xác nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng táo bón của mình.

Một số biện pháp khắc phục tại nhà cho chứng táo bón

Sinh tố dứa

Dứa là một loại trái cây có chứa các đặc tính giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Nó chứa một loại enzyme gọi là bromelain, có tác dụng tăng cường nhu động ruột. Do vậy, việc sử dụng nước dứa sẽ tạo ra một lối đi trơn tru để phân đi qua đúng cách.

Dứa là một loại trái cây có chứa các đặc tính giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, đẩy lùi chứng táo bón.

Nước táo

Loại trái cây kỳ diệu này chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Bạn hãy trộn một quả táo cắt nhỏ, nửa thìa cà phê bột thì là và nửa cốc nước vào máy xay sinh tố.

Sau đó uống loại nước trái cây này để chống lại vấn đề. Thì là có chứa chất xơ giúp giữ nước trong phân và tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển động của ruột.

Nước nho

Lấy nho tươi và cho chúng vào máy xay sinh tố sau khi đã loại bỏ cuống. Sau đó cho thêm chút gừng và nước vào máy xay. Đổ hỗn hợp vào ly và uống. Nho có nhiều chất xơ và chứa nước, giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể và đẩy phân ra ngoài.

Nho có nhiều chất xơ và chứa nước, giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể và đẩy phân ra ngoài.

Nước cam

Loại nước thú vị này có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất xơ giúp giữ nước và tăng kích thích nhu động ruột. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một quả cam đã cắt nhỏ và thêm một chút muối đen vào nước ép để giảm bớt vấn đề tiêu hóa.

Nước chanh

Chanh là một nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tuyệt vời, cả hai đều rất tốt cho chứng táo bón. Hơn nữa, nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đối với nước trái cây này, hãy lấy nước cốt của nửa quả chanh, mật ong và bột thì là, cho vào cốc nước ấm. Xay nhuyễn và uống. Thêm bột thì là vô cùng hữu ích trong việc duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa.

Về cơ bản, khi mắc táo bón, bạn có thể thử một trong số những loại nước uống này. Tuy nhiên nếu tình trạng kéo dài, đừng ngần ngại đi khám bác sĩ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-loai-nuoc-trai-cay-tuyet-ngon-giup-cai-thien-nhu-dong-ruot-hieu-qua-29879/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY