Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại thực phẩm giúp giảm tiết mồ hôi và mùi cơ thể hiệu quả

Vào mùa hè, cơ thể thường có mùi khó chịu bởi sự tăng tiết mồ hôi. Điều này khiến nhiều người cảm thấy không tự tin mỗi khi giao tiếp. Nếu bạn đang gặp tình trạng tương tự và muốn giải quyết nhanh chóng vấn đề này, đừng bỏ lỡ 5 loại thực phẩm sau.

1. Cà chua

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm có tác dụng làm se khít lỗ chân lông mà còn giúp kiểm soát, điều hòa các tuyến nhờn. Từ đó khiến ta ít đổ mồ hôi hơn, làn da thông thoáng và mịn màng hơn.

Không chỉ vậy, cà chua không chỉ có thể hạn chế mùi cơ thể mà thậm chí còn giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên. Bởi vì trong thàn phần của cà chua có tính kháng khuẩn và chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng nên giúp giảm một lượng lớn vi khuẩn gây mùi.

Cà chua xứng danh là loại quả “thần dược cho phái đẹp” nhờ vào những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, có thể kến như cấp nước, làm mịn và sáng da, dưỡng da trắng hồng, se lỗ chân lông,... (Ảnh: Internet)

2. Trái cây có múi

Bên trong các loại trái cây có múi có chứa hàm lượng nước và kali cực kỳ dồi dào, vì thế sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng đổ nhiều mồ hôi làm cơ thể bị mất nước và chất điện giải. Chúng lại giàu vitamin C nên còn có khả năng loại bỏ được các độc tố trong cơ thể, khi độc tố được thải ra là lúc các mùi hôi cũng không còn.

Nhưng hiệu quả nhất có thể nhắc đến quả cam và quả chanh. Cam được sử dụng làm hương liệu chính của rất nhiều sản phẩm nước hoa, tinh dầu,… bởi mùi thơm nhẹ nhàng, thư giãn. Chính vì vậy mà đây được xem là thực phẩm không thể thiếu để cơ thể có mùi hương tự nhiên. 

Còn chanh có chứa các axit tự nhiên, có khả năng làm giảm độ pH trên da để cắt môi trường sinh sôi của vi khuẩn gây mùi, giữ cơ thể luôn thơm ngát. Chanh cũng chứa các chất khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn để loại bỏ mùi cơ thể và hơi thở.

Nhắc đến thực phẩm nên ăn vào mùa hè thì không thể bỏ qua các trái cây có múi như bưởi, cam, quýt, chanh…. Ngoài việc giải khát, cấp nước, làm trắng da thì chúng còn giảm tiết mồ hôi do nóng nực, hạn chế mùi cơ thể khó chịu (Ảnh: Internet)

3. Sữa chua

Trong danh sách các loại thực phẩm loại bỏ mùi hôi cơ thể thì không thể không nhắc đến sữa chua. Đây là loại thực phẩm cung cấp vi khuẩn có lợi, cũng giúp làm giảm lượng các hợp chất sulfite gây mùi hôi cơ thể. Đồng thời, vitamin D có trong sữa chua còn giúp chống lại các nhóm vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn chặn mùi hôi miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.

4. Trà xanh

Trà xanh là thức uống mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp. Không những thế, trà xanh còn góp tên vào danh sách các loại thực phẩm khử mùi hôi cơ thể tốt nhất.

Sở dĩ trà xanh có công dụng tuyệt vời này là do thành phần dồi dào các chất chống oxy hóa - giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng, nên khi uống trà xanh hơi thở sẽ thơm tho hơn. Không những thế, trà xanh còn thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione để hỗ trợ việc giải độc cơ thể. Các chất độc này chính là nguyên nhân gây mùi cơ thể, khi loại bỏ được chúng sẽ giúp giải mùi hiệu quả.

5. Dầu olive

Dầu olive rất tốt cho hệ tiêu hóa, cho phép cơ thể hoạt động đúng chức năng. Nó cũng có chứa các chất chống oxy hóa, kiểm soát các vi khuẩn tiết mồ hôi. Vì vậy, bạn nên thêm dầu olive vào các bữa ăn hằng ngày, dùng nó thay cho dầu thực vật khi nấu ăn, nhất là trong màu hè để hạn chế mùi cơ thể.

Không ngờ, 5 loại thực phẩm vô cùng phổ biến và dễ tìm này lại có những công dụng tuyệt vời cho cơ thể đến thế. Vì thế, nếu đang gặp phải vấn đề khó nói như tăng tiết mồ hôi hoặc có mùi cơ thể, thì những loại thực phẩm kể trên chắc chắn là các “vị cứu tính” của bạn đấy!

Xem thêm: Người trẻ nếu bị nhồi máu cơ tim, tiên lượng sẽ xấu hơn cả người già và trung niên

 Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-loai-thuc-pham-giup-giam-tiet-mo-hoi-va-mui-co-the-hieu-qua-35156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY