Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 lý do bạn nên đưa ớt xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày

Theo phân loại thực vật, ớt xanh là trái cây và cụ thể hơn là quả mọng, điều này thật thú vị phải không

Ớt xanh có chứa các loại vitamin như vitamin A, vitamin B6, vitamin K và các khoáng chất như canxi, magie, folate, kali, thiamine, sắt, đồng… Vì vậy, nên ăn ớt xanh mỗi ngày. Dưới đây là 5 lý do bạn nên biến chúng thành một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

1. ​Đốt cháy mỡ và ngăn ngừa béo phì

Capsaicin, hợp chất hoạt tính sinh học chính trong ớt chịu trách nhiệm về vị cay nồng và nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Capsaicin, một chất chống oxy hóa mạnh trong thực vật, có tác dụng chống lại mức cholesterol cao và béo phì. Nó giúp đốt cháy chất béo và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Ớt xanh có chứa các loại vitamin như vitamin A, vitamin B6, vitamin K và các khoáng chất như canxi, magie, folate, kali, thiamine, sắt, đồng…

2. Ớt xanh có tác dụng chống ung thư

Ớt xanh là một nguồn hợp chất hoạt tính sinh học tốt, chẳng hạn như flavonoid, axit phenolic, carotenoid và axit ascorbic. Các hợp chất này có hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm.

Capsaicin trong ớt xanh có tác dụng ngăn ngừa hóa học, phản ánh hoạt động chống lại sự phát triển của nó đối với các tế bào ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tụy.

3. ​Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Capsaicin có nhiều lợi ích dược lý đối với con người, chẳng hạn như điều trị hội chứng đau mãn tính và bệnh tim thiếu máu cục bộ. Màu xanh trong ớt là sự kết hợp của chất diệp lục và caroten (tiền vitamin A). Carotenoid có khả năng bảo vệ các mô cơ thể khỏi ánh sáng và oxy.

Ăn ớt cũng liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim. Nó là cách tuyệt vời để kiểm soát các bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường type 2.

4. ​Ngăn ngừa lão hóa, cho làn da sáng mịn

Ớt xanh là một trong những nguồn chính của axit ascorbic (vitamin C). Axit ascoricic có đặc tính chống oxy hóa mạnh đối với các gốc tự do nhờ khả năng khử của nó, do đó, giúp mang lại cho bạn làn da sáng từ bên trong.

Lượng chất chống oxy hóa cao trong ớt xanh giúp đảo ngược và ngăn ngừa lão hóa sớm. Tác dụng sinh hóa và dược lý của ớt bao gồm chống viêm, chống dị ứng và chống oxy hóa tế bào da.

Tác dụng sinh hóa và dược lý của ớt bao gồm chống viêm, chống dị ứng và chống oxy hóa tế bào da.

5. ​Tăng cường khả năng miễn dịch

Ớt xanh đóng một vai trò nổi bật như một chất tăng cường miễn dịch và cũng giúp điều trị chứng đau khớp khi tiêu thụ thường xuyên. Chúng cũng là những thành phần quan trọng để xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, capsaicin trong ớt xanh cũng sở hữu các đặc tính kháng khuẩn, điều này cho thấy việc sử dụng nó như một chất ức chế tự nhiên tiềm năng đối với các vi sinh vật gây bệnh trong thực phẩm.

Như bạn đã thấy, ớt xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy hãy bổ sung ớt xanh một cách điều độ để tận dụng tối đa lợi ích độc đáo này.

Xem thêm: 6 loại trái cây giúp hạ đường huyết và kiểm soát lượng đường trong máu
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-ly-do-ban-nen-dua-ot-xanh-vao-che-do-an-uong-hang-ngay-36553/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY