Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 lý do hàng đầu khiến vòng 3 chảy xệ

Một vòng 3 nóng bỏng luôn luôn là ước mơ của nhiều cô gái. Tuy nhiên thời gian hoặc những thói quen xấu có thể khiến vòng 3 của bạn trở nên chảy xệ, thiếu hấp dẫn.

Mặc quần quá chật

Mặc quần bó sát để tôn lên vóc dáng đang là xu hướng thời trang của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây chính là một nguyên nhân khiến vòng 3 của bạn ngày càng chảy xệ.

Những chiếc quần bó sát sẽ khiến máu không được lưu thông đến vòng 3 và do vậy chúng không thể phát triền một cách khỏe mạnh.

Ngoài ra, thói quen này còn dẫn đến các bệnh như viêm nhiễm "vùng kín", táo bón, trĩ, tổn hại dây thần kinh ở chân, tổn thương cột sống...

Để có vòng 3 tuyệ đẹp bạn cần vận động và tập luyện. (Ảnh minh họa)

Ngồi nhiều

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Tel Aviv (Israel) đã tiến hành đánh giá vòng 3 của một nhóm người lười vận động, thường xuyên ngồi nhiều, đặc biệt là dân văn phòng và đưa ra kết luận: “Việc ngồi nhiều khiến các cơ mông không được vận động dần bị co giãn dẫn đến vòng 3 chảy xệ.”

Lý do là vì ngồi nhiều giờ liền khiến cơ mông không được vận động nên ngày càng chảy xệ và bị phẳng ra theo thời gian, đồng thời máu lưu thông kém nên da mông bị nhăn nhúm, sần sùi xấu xí.

Để khắc phục tình trạng này là bạn hãy ngồi thẳng lưng, không đổ người về trước hoặc quá ngã người ra sau để cân bằng trọng lực giúp hạn chế mông bị biến dạng hoặc chảy xệ.

Đồng thời khoảng sau 1 giờ ngồi, làm vài động tác thể dục nhẹ để thư giãn cơ thể và cả mông như: lên xuống cầu thang, đứng lên ngồi xuống,...

Căng thẳng thường xuyên

Bạn có nghĩ rằng căng thẳng ảnh hưởng đến vòng 3. Điều này là hoàn toàn đúng vì khi bị căng thẳng, hormone cortisol được sinh ra quá mức khiến cơ thể tiêu thụ nhiều đường hơn nên mỡ thừa tích tụ ở các vòng trên cơ thể, trong đó có vòng 3.

Chính vì vậy, muốn sở hữu vòng mông căng tròn, đầy đặn, việc cần thiết là phải thư giãn, cân bằng cuộc sống.

Song song đó bạn cũng nên vận động mỗi ngày để vòng 3 săn chắc hơn.

Tắm nước quá nóng

Kết cấu vùng mông đa phần là lượng mỡ được tích trữ. Tuy nhiên, khi bạn tắm với nước quá nóng sẽ gián tiếp làm mỡ vùng mông tan biến hoặc bị nhão, ảnh hưởng rất nhiều tới vòng 3.

Bạn có thể điều chỉnh nước ở nhiệt độ đủ ấm, vừa giúp cơ thể tăng tuần hoàn máu mà không làm vòng mông bị chảy xệ.

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Giảm cân quá đà khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng nên vòng 3 ngày một nhỏ đi.

Ngoài ra, các loại thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều chất béo xấu. Những chất béo này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành những chất dư thừa, làm vòng 3 kém săn chắc đồng thời cũng khiến nguy cơ tim mạch và béo phì tăng cao.

Bơ, trứng, thịt gà, cá, các loại hạt hay sữa chua là những thực phẩm phổ biến bạn nên ăn hàng ngày nếu muốn sở hữu một vòng ba nóng bỏng.

Đặc biệt lưu ý không nên sử dụng chất kích thích rượu bia, thuốc lá…

Tiểu Bùi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-ly-do-hang-dau-khien-vong-3-chay-xe-23180/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY