Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẫu đàn ông phụ nữ phải tuyệt đối tránh xa

Phụ nữ vốn yếu đuối, mong manh, chính vì thế luôn cần một bờ vai ấp áp, vững chắc chở che. Tuy nhiên có đôi khi chúng ta vội vàng mà nắm nhằm bàn tay của một người đàn ông mà không suy nghĩa nên rất dễ dẫn đến những sai lầm.

Để biết bản thân có nhầm lẫn hay không, hãy cùng tham khảm những chia sẻ dưới đây về 5 mẫu đàn ông phụ nữ cần tránh xa:

Thứ nhất: Người nghiện ngập

Đừng bao giờ nghĩ bạn có thể dùng yêu thương của mình để thay đổi một con nghiện. Bất kể là người ấy nghiện thứ gì, đó có thể là rượu, bia, thuốc lá, ma túy… bạn nên nhanh chống rời xa.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ do chính sự nghiện ngập của người chồng. Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu hết tác hại của của những thứ chất độc hại trên để bảo vệ mình và những người xung quanh.

Bạn đã lường trước những khó khăn khi sống chung với một người nghiện ngập chưa? Bạn nghĩ như thế nào về một người chồng, một người cha nghiện ngập, liệu bạn có đủ khả năng để bảo vệ mình và những người thân yêu, hãy nhớ rằng tất cả những con nghiện đều không thể kiểm soát mình khi lên cơn.

Ảnh minh họa

Bạn nên rời xa những kẻ nghiện ngập càng nhanh càng tốt. Như thế không phải là sự ít kỷ mà đó cũng giống như một hành động tự vệ để bảo vệ mình. Những người nghiện ngập tuyệt đối không thể là người chồng, người cha tốt trong tương lai. Đừng để mọi thứ trở nên quá muộn.

Thứ 2: Kẻ ngược đãi bạn

Phụ nữ là để yêu thương, một người đàn ông tốt luôn biết được điều đó. Đừng sợ ế hay vì bất cứ một lý do gì để chấp nhận một người chồng vũ phu, hay bắt nạt bạn. Loại đàn ông này có thể ngược đãi bạn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Thế giới hơn hẳn 7 tỷ người, vậy nên chẳng có lý do gì bạn lại chấp nhận một người chồng vũ phu. Sẽ thật may mắn nếu như bạn sớm nhận ra một con người như thế, hoặc nếu không, hãy mạnh mẽ thay đổi quyết định của mình, không gì là quá muộn.

Thứ 3: Một cậu bé to xác

Sẽ như thế nào nếu nửa đời sau bạn phải nương tựa vào một người chồng nuôi mãi chẳng chịu lớn. Đàn ông nếu không thể trở trụ cột của gia đình thì cũng tuyệt đối đừng là gánh nặng cho vợ con.

Đây là những mẫu công tử, con cưng, thường được bảo bọc trong những gia đình khá giả. Đồng ý sẽ có rất nhiều gia đình yêu thương, mãi luôn chở che cho con của mình mà quên mất rằng họ không thể sống mãi để tiếp bước cùng con. Đó cũng chính là một sai lầm trong cách nuôi dạy con của nhiều gia đình Việt.

4. Người kiểm soát bạn quá mức

Anh ta luôn kiểm soát mọi hoạt động và suy nghĩ của bạn. Bạn làm gì, đi đâu, với ai…luôn phải báo cáo và chờ sự cho phép của anh ấy. Những việc làm như thế không phải rằng họ đang quan tâm lo lắng cho bạn, đó là sự kiềm hãm, hãy sáng suốt lên nhé!

Phụ nữ hãy nhớ rằng để có được cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc, bạn không thể trông mông vào mỗi người chồng. Một người phụ nữ thông minh, hiện đại luôn biết cân đối giữa những mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… và chính những mối quan hệ ấy sẽ góp phần làm cho cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Thứ 5: Kẻ luôn phá hoại mọi cảm xúc của bạn

Chúng tôi tin chắc rằng chồng chính là những người thân mà tất cả chị em phụ nữ tin tưởng nhất. Việc chia sẻ những cảm xúc, mối bận tâm của mình đối với người bạn đời luôn được chị em phụ nữ thực hiện. Sẽ rất hạnh phúc nếu bạn tìm được một người chồng tâm lý, biết sẻ chia những tâm tư tình cảm cùng vợ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu không may mắn tìm được một người bạn trai, một chồng tâm thì nên cân nhắc lại mối quan hệ của hai người. Nếu anh ấy có chút vô tâm, không được tâm lý, bạn có thể trao đổi để hai người hiểu rõ nhau hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng chấp nhận một người luôn phá hoại mọi cảm xúc của bạn.

Hãy thoát ra khỏi người đàn ông này càng nhanh càng tốt, bởi hắn sẽ hút hết mọi niềm vui trong đời sống tâm hồn bạn. Người đàn ông ấy sẽ khiến bạn chỉ nhìn thấy mỗi anh ta, biết duy nhât mình anh ta, lúc nào cũng là anh ta… thử nghĩ xem cuộc sống như thế sẽ tẻ nhạt đến nhường nào.

Phụ nữ ơi! Hãy can đảm, mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-mau-dan-ong-phu-nu-phai-tuyet-doi-tranh-xa-23209/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY