Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo chọn dưa hấu tươi ngon, ngọt nước, các bà nội trợ nên biết

Dưa hấu là một loại trái cây tươi mát, ngon ngọt, được nhiều người yêu thích. Mặc dù mùa hè thường được coi là mùa cao điểm của dưa hấu, nhưng bạn có thể thưởng thức món ngon này quanh năm, đặc biệt nếu bạn biết những bí quyết bí mật để chọn được dưa hấu ngon nhất.

Chọn một quả dưa hấu hoàn hảo để mang về nhà và mở ra đôi khi có thể giống như một trò chơi phán đoán. Làm thế nào để bạn biết liệu bạn sẽ chọn được một quả dưa hấu ngọt, đắng hay hoàn toàn thiếu hương vị trái cây?

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker đã chia sẻ những bí quyết để chọn được quả dưa hấu lý tưởng. Đọc tiếp để tìm hiểu cách chọn dưa hấu tốt nhất cho bạn.

1. Để ý màu sắc

Tất nhiên, bên ngoài của quả dưa hấu phải chủ yếu có màu xanh lá cây - nhưng màu xanh lá cây không phải là màu duy nhất cần xem xét khi đi săn dưa hấu ngon nhất ở cửa hàng. Một cách để đảm bảo bạn đang chọn một quả dưa hấu đã chín là kiểm tra đáy của quả dưa hấu.

Đáy quả dưa thường có màu vàng do tiếp xúc trực tiếp với đất, nhận ít ánh sáng mặt trời nhất.

Theo chuyên gia Manaker: “Không nên chọn quả dưa mà đáy có màu ngả cam, vì quả dưa hấu có khả năng chín quá. Nếu đáy có màu quá nhạt hoặc thậm chí là màu trắng, quả dưa hấu có thể chưa chín - và nếu vậy, có lẽ sẽ có mùi vị giống dưa chuột hơn. Màu vàng bơ là lý tưởng".

2. Vị trí của quả dưa hấu ở trên kệ

Khi mua dưa hấu tại cửa hàng tạp hóa, bạn nên lưu ý xem vị trí đặt dưa hấu trong quầy.

Chuyên gia Manaker chia sẻ: “Dưa hấu là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường. Khi đi mua dưa hấu, một mẹo là hãy đảm bảo rằng chọn quả dưa không được đặt cạnh chuối".

Vì chuối thải ra khí ethylene có thể khiến dưa hấu nhanh hỏng hơn. Điều quan trọng nữa là bạn phải đảm bảo có một khoảng cách giữa dưa hấu và bất kỳ sản phẩm nào thải ra ethylene khi bảo quản trái cây ở nhà.

3. Không tập trung vào mẫu

Người ta đồn rằng có mối tương quan giữa độ chín của dưa hấu và các sọc xuất hiện trên vỏ dưa hấu. Tuy nhiên, Manaker giải thích rằng điều này là không đúng sự thật.

Thực tế là, một số giống dưa hấu thậm chí không có sọc, và một số khác tự nhiên có các sọc dày.

4. Nhìn vào cuống dưa hấu

Về cơ bản, nếu quả dưa hấu có một cuống dưa màu xanh thì điều đó chứng tỏ đã bị hái sớm và chưa chín. Những quả dưa già (dấu hiệu cho dưa đỏ - ngọt), thường có phần cuống nhỏ và héo khô.

Cuống dưa phải thật nhỏ, héo khô càng xoăn càng chuẩn. Và đối với dưa hấu, các bà nội chợ nên chọn quả già như vậy vì càng già dưa sẽ càng ngon và ngọt. Một lưu ý nhỏ nên cố gắng phân biệt giữa cuống già và cuống chết vì cuống chết sẽ là quả dưa non.

5. Vết ong châm

Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp trường hợp: trên thân quả dưa có các vết màu nâu hay vết ong châm thì đừng quá lo lắng trước khi dùng dao bổ dưa ra! Bởi đây là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngọt vì có ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa trước khi ra trái.

Với những mẹo chọn dưa hấu ngon trên đây, hi vọng bạn có thể chọn những quả tươi ngon nhất cho gia đình mình.

Xem thêm: 5 sự thật về dưa hấu bạn nên biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-meo-chon-dua-hau-tuoi-ngon-ngot-nuoc-cac-ba-noi-tro-nen-biet-35818/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY