Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo trị răng ố vàng nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều cách để loại bỏ những mảng bám ố vàng trên răng. Tuy nhiên có những mẹo nhỏ đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với nguyên liệu ngay trong gian bếp. Hãy cùng tham khảo những mẹo dưới đây để có một hàm răng trắng sáng khỏe mạnh!

1. Chanh + baking soda

Thực hiện làm trắng răng bằng hỗn hợp chanh và bột soda khá đơn giản, bạn chỉ cần vắt ít nước cốt chanh ra bát, cho thêm 2 thìa bột baking soda + một thìa nước sôi để nguội vào hỗn hợp rồi trộn sột sệt vừa phải.

Dùng hỗn hợp vừa tạo được đánh răng sau bước đánh răng với kem. Bạn có thể áp dụng cách làm trắng răng bằng chanh này hằng ngày để thay thế cho kem đánh răng.

2. Vỏ chuối

Đừng vội vất vỏ chuối đi sau khi ăn xong, hãy tận dụng nó để đánh bay những mảng bám ố vàng trên răng! Đây được ví như “chiếc bàn chải thần kỳ”, có thể loại bỏ mọi mảng bám và ố vàng bám trên thân răng một cách nhanh chóng, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm.

Lấy vỏ chuối, chà lên răng khoảng 2-3 phút để giúp loại bỏ mảng bám. Sau đó súc miệng với nước sạch.

3. Giấm táo

Giấm táo có chứa axit lên men được coi là một trong những nguyên liệu tự nhiên khá hiệu quả để loại bỏ vết ố trên răng. Đồng thời còn giúp triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

Bạn có thể dùng dấm táo loãng súc miệng khoảng 2-3 phút sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Hãy sử dụng đều đặn mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng.

4. Dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp như: làm mượt tóc, dưỡng mi. Bên cạnh đó, dầu dừa có thể dùng để loại bỏ cao răng ố vàng.

Dầu dừa có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn tạo ra axit phá hoại men răng và ức chế quá trình phát triển của các vi khuẩn.

Vì thế, súc miệng bằng một muỗng cà phê dầu dừa vào mỗi buổi sáng hoặc chà xát dầu dừa lên răng của mình và để trong khoảng một giờ đồng hồ sẽ thấy hàm răng được sáng bóng hơn.

5. Nước vo gạo

Hãy giữ lại nước vo gạo vì nó có rất nhiều công dụng như là việc chăm sóc răng miệng.

Bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ giúp tẩy sạch các mảng bám đóng quanh chân răng, làm sạch răng sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, khử mùi hôi ở miệng.

Hãy dùng nước vo gạo để súc miệng hàng ngày khoảng 2-3 phút mỗi lần và súc miệng lại với nước sạch.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-meo-tri-rang-o-vang-nhanh-chong-hieu-qua-tai-nha-24702/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY