Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm bạn đang mắc phải khi chăm sóc lông mi có thể GÂY HẠI cho sức khỏe

Cắt, dán và phủ - chúng ta làm tất cả mọi thứ cho lông mi của mình. Lông mi và mắt là những vùng da cực kỳ mỏng manh trên cơ thể, nhưng nhiều chị em không ngại làm khó chúng bằng đủ loại phương pháp điều trị.

Tuy nhiên, có một số thói quen chăm sóc lông mi không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn cả vẻ đẹp. Dưới đây là 5 sai lầm về lông mi gây hại cho sức khỏe chị em nên tránh.

1. Dụi mắt

Đôi khi chúng ta cảm thấy lông mi rất ngứa và vô thức đưa tay lên dụi mắt. Trong khi dụi mắt có vẻ vô hại, nhưng việc dụi mắt quá mạnh có thể dẫn đến mỏng giác mạc, gây vỡ mạch máu và dẫn đến đôi mắt đỏ ngầu hoặc thâm quầng. Mỏng giác mạc có nguy cơ gây khó khăn cho thị lực theo thời gian.

Trong khi dụi mắt có vẻ vô hại, nhưng việc dụi mắt quá mạnh có thể dẫn đến mỏng giác mạc/

2. Lạm dụng nối mi

Nối mi là kỹ thuật trang điểm sử dụng để tăng chiều dài, độ đầy và độ dày của lông mi tự nhiên. Tuy nhiên, hãy cảnh giác rằng việc sử dụng chúng quá thường xuyên có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt, phản ứng dị ứng và làm hỏng hàng mi tự nhiên.

Nếu bạn không thể cưỡng lại việc vội vàng đến tiệm để nối mi, các chuyên gia khuyên bạn nên rửa lông mi hàng ngày bằng chất tẩy trang nhẹ nhàng không chứa dầu để loại bỏ lớp da chết tích tụ.

3. Chuốt mascara quá thường xuyên

Đối với việc chuốt mascara quá nhiều có thể khiến chúng bị lem hoặc tệ hơn là rơi ra ngoài. Nó cũng là một nguyên nhân gây tổn thương màng nước mắt và nhiễm trùng mắt.

Các chuyên gia cho biết, hầu hết tác hại của việc chuốt mascara nằm ở quá trình tẩy trang, đó là lý do tại sao sử dụng mascara mỗi ngày có thể gây gãy mi, cũng như làm cho quá trình tẩy trang trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm tẩy trang dạng dầu khi tẩy mascara và không chà xát mạnh lên vùng da đó.

Đối với việc chuốt mascara quá nhiều có thể khiến chúng bị lem hoặc tệ hơn là rơi ra ngoài.

4. Gỡ mi giả quá mạnh

Hành động gỡ mi giả không đúng cách, chẳng hạn như gỡ quá mạnh không chỉ làm rụng lông mi mà còn làm hỏng các nang lông để chúng không thể mọc trở lại.

Nói chung, khi sử dụng đúng cách, mi giả sẽ không làm hỏng mi thật. Tuy nhiên, khi bạn bôi quá nhiều keo hoặc kéo mạnh lông mi ra, thì lông mi mới bị gãy.

Lấy mi giả ra càng cẩn thận càng tốt hoặc theo lời khuyên của các chuyên gia, hãy ngâm mắt vào nước trước để làm lỏng keo giúp gỡ mi giả dễ dàng hơn.

5. Dùng chung mascara

Dùng chung mascara hoặc bất kỳ đồ trang điểm nào luôn là điều tối kỵ. Các chuyên gia cảnh báo, dùng chung mỹ phẩm, đặc biệt là mascara, phấn mắt và bút kẻ mắt, có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng tụ cầu, mắt đỏ và thậm chí là rận mi.

Mắt đỏ chắc chắn sẽ làm hỏng vẻ ngoài của bạn. Tuy nhiên, nhiễm trùng tụ cầu có thể gây đau, mí mắt đỏ hoặc lẹo.

Tránh những sai lầm này sẽ giúp cho việc trang điểm của chị em an toàn và cuốn hút hơn.

Xem thêm: Đừng ăn quá nhiều các loại trái cây này, nếu không muốn công giảm cân “ngã về không”

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-sai-lam-ban-dang-mac-phai-khi-cham-soc-long-mi-co-the-gay-hai-cho-suc-khoe-35755/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY